Máy gia tốc hiện đại nhất Việt Nam xạ trị bệnh ung thư

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/3/2015 | 2:11:50 PM

Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đưa máy xạ trị gia tốc vào điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Với máy xạ trị Axesse Elekta, bệnh nhân có nhiều lựa cho hơn trong việc điều trị bệnh ung thư.
Với máy xạ trị Axesse Elekta, bệnh nhân có nhiều lựa cho hơn trong việc điều trị bệnh ung thư.

Giáo sư, tiến sĩ (GS.TS) Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đây là máy xạ trị gia tốc thế hệ mới nhất, lần đầu tiên tại Việt Nam đưa vào điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Theo GS.TS Phú, bằng các kỹ thuật hiện đại như xạ trị điều biến liều, xạ trị điều biến thể tích và phẫu thuật xạ trị, máy có thể định vị được những khối u nhỏ dưới 3 mm nằm sâu trong não, lồng ngực… mà không gây thương tổn đến những phần mô xung quanh.

"Máy có thể xạ trị cho nhiều loại ung thư vùng đầu cổ, ngực, đường tiêu hóa, hệ niệu...", ông Phú nói. Hệ thống rôbốt Hexapod của máy cũng giúp hiệu chỉnh vị trí giường bệnh nhân theo 6 hướng (lên xuống, ra vào, trái phải, xoay, nghiêng và dốc).

Thiết bị do Chính phủ Áo tài trợ, trị giá 6 triệu USD.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý chủ trương lập đề án "Quy hoạch phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2035".

Các nhà khoa học tại Cơ quan thám hiểm vũ trụ Nhật Bản JAXA vừa thử nghiệm thành công truyền tải năng lượng không dây, tiến gần hơn một bước đáng kể tới việc sản xuất điện từ vũ trụ.

Hình ảnh khối u máu khổng lồ ở gan trái của cháu M.

Một bé gái 9 tuổi ở Hòa Bình vừa được cứu sống sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u máu gan khổng lồ đường kính 18cm tại Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương. Đây là ca mổ rất khó khăn do u máu giàu mạch, nguy cơ chảy máu cao, có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Dịch bệnh tại Việt Nam được kiểm soát nhờ sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Nhật Bản.

Thời gian qua, Nhật Bản đã tích cực hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường năng lực xét nghiệm và kiểm soát dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục