Bóc tách thành công khối u ổ bụng nặng gần 7kg

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2015 | 2:35:02 PM

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Ung thư (BVUT) Đà Nẵng gặp và phẫu thuật khối u có kích thước lớn và phức tạp sau phúc mạc xuất phát từ mặt sau bàng quang.

Khối u được lấy ra từ bụng bệnh nhân Th BBệnh viên Trung ương  Đà Nẵng cho biết, sau 6 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Nguyễn Th (47 tuổi, quê Phú Quốc, Kiên Giang) đang hồi phục rất tốt sau ca phẫu thuật khối u nặng gần 7kg.
Trước đó, ngày 30/7, bệnh nhân Th nhập viện trong tình trạng bụng ngày càng to, gây đau tức bụng.

Kết quả chụp CT scan thì thấy có khối u khổng lồ dạng hỗn hợp chiếm gần hết nửa bụng dưới, chèn ép bàng quang và các tạng lân cận.

Sau khi hội chẩn nhanh, khoảng 5 giờ sau khi nhập viện, đội ngũ y, bác sĩ của BV đã phẫu thuật thành công, lấy ra khối u nặng gần 7kg.

Theo BS Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Khoa Tiêu hóa-phẫu thuật viên chính của ca mổ, do đây là khối u rất lớn nên trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải phẫu tích cẩn thận để tránh tổn thương niệu quản phải, bó mạch chậu ngoài và bàng quang.

BS Hùng cũng cho biết, Khoa đã nhiều lần mổ thành công các khối u lớn trong ổ bụng, tuy nhiên, đây là ca phẫu thuật đầu tiên lấy khối u “khủng” sau phúc mạc xuất phát từ mặt sau bàng quang có kích thước lớn và phức tạp như thế này.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 6-8, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN nhằm hướng dẫn các bộ, ngành và địa phương quy trình xét tặng Giải thưởng tại hội đồng các cấp.

Hãng tin Reuters dẫn lời các nhà nghiên cứu cho biết, một loại vaccine phòng virus Ebola đã cho hiệu quả cao trong các cuộc thử nghiệm trên diện rộng tại Guinea, một trong những quốc gia nằm trong tâm bão của dịch Ebola tại châu Phi.

Việc sử dụng tre để phát điện sắp thành hiện thực.

Công ty Fujisaki Electric (Nhật Bản) đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy điện đầu tiên trên thế giới sử dụng nhiên liệu chính là tre.

Trái đất (trái) bé hơn một chút so với hành tinh Kepler-452b

NASA vừa công bố tin chấn động, đã phát hiện ra trái đất thứ 2, đây là “phiên bản lớn hơn, già cỗi hơn” của Trái Đất và rất có thể có sự sống trên đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục