Australia phóng vệ tinh cung cấp Internet tốc độ cao cho 400.000 hộ gia đình vùng sâu, vùng xa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/10/2015 | 8:07:31 AM

Một vệ tinh viễn thông cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao cho 400.000 hộ gia đình nông thôn và vùng sâu vùng xa ở Australia vừa được phóng thành công lên quỹ đạo sáng nay từ đảo Guiana thuộc Pháp ở Nam Mỹ.

Tên lửa mang vệ tinh Sky Muster được phóng lên từ đảo Guiana thuộc Pháp.
Tên lửa mang vệ tinh Sky Muster được phóng lên từ đảo Guiana thuộc Pháp.

Vệ tinh trị giá 0,5 tỷ AUD (350 triệu USD), có tên Sky Muster này là niềm hy vọng lớn của Mạng Băng thông rộng quốc gia (NBN), nhằm cung cấp dịch vụ băng thông rộng cho Australia. Sky Muster được thiết kế để cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cho hơn 400.000 hộ gia đình nông thôn và vùng sâu vùng xa, gồm Norfolk, Christmas, Macquarie và quần đảo Cocos. NBN cho biết, 400.000 hộ gia đình là nằm trong phạm vi phủ sóng của vệ tinh và dự kiến​​ 200.000 hộ gia đình sẽ sử dụng dịch vụ.

Phát ngôn viên NBN Frances Kearey cho ABC News biết: "Đó là một trong những vệ tinh viễn thông lớn nhất thế giới, được thiết kế để cung cấp dịch vụ Internet với tốc độ như ở các thành phố, mở ra những cơ hội mới cho giáo dục, y tế, kết nối xã hội và kinh doanh".

Bộ trưởng Truyền thông Australia Mitch Fifield cho biết người dân ở khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa Australia, cả các vùng lãnh thổ ngoài khơi, sẽ nhận được các dịch vụ băng thông rộng tốt hơn từ nửa đầu năm tới.

Nặng 6,4 tấn, Sky Muster là một trong những vệ tinh viễn thông lớn nhất thế giới.

Theo SMH, vệ tinh Sky Muster nặng 6,4 tấn, cung cấp dịch vụ Internet với tốc độ download 25 Mbps, upload 5 Mbps, tổng cộng 135 Gbps so với chỉ 4 Gbps của dịch vụ vệ tinh hiện nay. Một vệ tinh thứ hai đang hoàn tất và sẽ được phóng lên vào đầu năm tới.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tiến sĩ Tạ Doãn Trịnh, Viện trưởng Viện chiến lược và chính sách khoa học, công nghệ (Bộ Khoa học -Công nghệ) cho hay việc Việt Nam tăng 19 bậc trong bảng xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) phản ánh kết quả bước đầu những đổi mới trong chính sách.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 22/9 phát đi thông báo cho biết, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới kết hợp với Đại học Cornell (Mỹ) và Học viện kinh doanh INSEAD (Pháp) vừa công bố Báo cáo Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2015.

Các nhà khoa học Pháp tuyên bố họ đã phát triển thành công công nghệ nuôi cấy tế bào chưa trưởng thành trong tinh hoàn thành tế bào tinh trùng trong ống nghiệm. Thông tin này đang mang lại nhiều hy vọng chữa chứng vô sinh ở nam giới, theo The Independent.

Đại diện Hội Đông y Việt Nam và Tổ chức Động vật Châu Á bắt tay sau khi ký kết.

Ngày 21/9, Tổ chức Động vật châu Á và Trung ương Hội Đông Y Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình hành động: Hướng tới chấm dứt việc sử dụng mật gấu trong Đông y vào năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục