Khánh thành trung tâm chuyển giao công nghệ lớn nhất nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2015 | 2:29:15 PM

Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ và giám định công nghệ Hà Nội có diện tích 2,1ha, được thiết kế cho 200 nhà khoa học làm việc...

Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao và giám định công nghệ của Hà Nội tập trung vào sản phẩm hàm lượng công nghệ cao.
Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao và giám định công nghệ của Hà Nội tập trung vào sản phẩm hàm lượng công nghệ cao.

Sáng 29/10, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, UBND thành phố Hà Nội tổ chức khánh thành Trung tâm Nghiên cứu chuyển giao công nghệ và giám định công nghệ có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ và giám định công nghệ Hà Nội có diện tích 2,1ha, được thiết kế cho 200 nhà khoa học làm việc tại 5 khu trong tổ hợp. Bên cạnh đó, các thiết bị nghiên cứu hiện đại có thể kết nối các nhà khoa học tại các viện, trường và phòng thí nghiệm trọng điểm. Đây cũng là nơi liên kết nghiên cứu cho các nhà khoa học Việt kiều và nhà khoa học quốc tế trong các chương trình hợp tác khoa học công nghệ.

Các lĩnh vực công nghệ được nghiên cứu, chuyển giao và thẩm định công nghệ trong Trung tâm gồm: Công nghệ cơ khí chế tạo; Công nghệ điện tử-tự động hóa và tiết kiệm năng lượng; Công nghệ tiết kiệm năng lượng, sản xuất pin mặt trời và công nghệ môi trường. Một trong những mảng trọng tâm mà trung tâm này đầu tư là sản xuất pin Mặt Trời hiệu suất cao, kích thước nhỏ. Thực hiện quy hoạch năng lượng Việt Nam đến năm 2030, trung tâm sẽ đẩy mạnh sản xuất pin năng lượng Mặt Trời và dự kiến sẽ hòa lưới điện quốc gia vào năm 2020.

TS. Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, "Dự án Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ và giám định công nghệ tại Khu công nghiệp cao Hòa Lạc, là yếu tố then chốt, đẩy nhanh phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ - chuyển giao công nghệ để phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập kinh tế thế giới và yêu cầu về sản phẩm có chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế".

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Dấu vân tay phát sáng hoạt động ở cấp độ phân tử, kết quả thu được rất chính xác và giảm nguy cơ làm hỏng dấu vân tay.

Nga có nhiều kế hoạch tham vọng trong khám phá mặt trăng.

Quan chức ngành hàng không vũ trụ Nga ngày 27/10 khẳng định sẽ đưa các nhà du hành đáp lên mặt trăng vào năm 2029, phá thế độc tôn của Mỹ.

Ăn thịt chế biến và thịt đỏ có thể gây ra bệnh ung thư ruột ở người. Đây là những tuyên bố của các chuyên gia y tế Tổ chức Y tế Thế giới.

Một nhà khoa học làm việc trong ngân hàng tế bào gốc Stem Med ở Pasir Panjang, Singapore.

Ngân hàng tế bào gốc đầu tiên ở Singapre cho phép mọi người lưu trữ tế bào gốc của chính mình để dành cho tương lai sẽ mở cửa vào ngày mai 27-10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục