Ưu đãi sản xuất chip sinh học phục vụ chẩn đoán và chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/11/2015 | 8:04:53 AM

Thủ tướng Chính phủ đồng ý Dự án "Ứng dụng công nghệ gen trong sản xuất chip sinh học phục vụ chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý" là dự án thực hiện Kế hoạch phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao đến năm 2020 theo Quyết định số 842/QĐ-TTg ngày 1/6/2011.

Bác sĩ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh, khám và điều trị cho bệnh nhân lao.
Bác sĩ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP. Hồ Chí Minh, khám và điều trị cho bệnh nhân lao.

Dự án trên được áp dụng các cơ chế, chính sách ưu đãi quy định tại Quyết định số 2457/QĐ-TTg ngày 31/10/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020.

Bộ Công Thương sẽ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương có liên quan hướng dẫn chủ đầu tư áp dụng cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ cụ thể; kiểm tra, giám sát, đánh giá việc đầu tư Dự án theo đúng quy định pháp luật.

Dự án "Ứng dụng công nghệ gen trong sản xuất chip sinh học phục vụ chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý" sẽ tiến hành sản xuất sản phẩm Biochip (tim mạch, phát hiện các bệnh lao, ung thư, khiếm thính bẩm sinh...) với quy mô 360.000 chip/năm.

Dự án trên đã được Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đầu tư tháng 4/2015. Các sản phẩm Biochip hiện đã và đang được ứng dụng tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh trong nước.

Theo chính sách tại Quyết định số 2457/QĐ-TTg ngày 31/10/2010, dự án trên sẽ được hỗ trợ nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm, ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ và tạo điều kiện cho ứng dụng, sản xuất sản phẩm, cung ứng dịch vụ công nghệ cao; hỗ trợ và tạo điều kiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao, đào tạo và sử dụng hiệu quả đội ngũ nhân lực công nghệ cao và một số cơ chế, chính sách ưu đãi khác.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Nếu gần 10 tỉ tấn sol khí được bơm vào khí quyển mỗi năm, sẽ làm giảm một nửa số lượng cơn bão như bão Katrina trong nửa thế kỷ tới.

Ca điều trị xạ phẫu đầu tiên ở Việt Nam với bệnh nhân có khối u ở gan.

Sáng 2/11, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế, đã xạ phẫu để điều trị một khối u lớn ở gan cho bệnh nhân ung thư bằng máy xạ trị gia tốc. Bệnh nhân là cụ bà 88 tuổi (trú huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế), nhập viện cách đây hơn một tháng với khối u ác tính với kích thước khá lớn (khoảng 8 x 6,7 x 6,5 cm) ở gan.

Tình trạng kháng thuốc tại Việt Nam chiếm tỷ lệ 9%, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Ấn Độ (11%)

Tình trạng vi khuẩn kháng thuốc ở Việt Nam đang ở mức báo động, không chỉ ghi nhận một mà vài loại siêu vi khuẩn kháng lại mọi loại thuốc kháng sinh... Đây là nghiên cứu mới nhất được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế cảnh báo về tình trạng kháng kháng sinh của Việt Nam.

Lãnh đạo Sở KH-CN cùng cán bộ chuyên môn đang kiểm tra mô hình nuôi cá nheo trên hồ Thác Bà.

YBĐT - Mặc dù là một tỉnh miền núi nhưng đến nay Yên Bái đã có trên 20 nghìn trí thức, trong đó trên 17 nghìn người hoạt động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, gồm hơn 460 tiến sỹ, thạc sỹ và trên 11 nghìn người có trình độ đại học. Trong 5 năm qua, đội ngũ cán bộ trí thức của tỉnh đã triển khai thực hiện được 160 đề tài, dự án khoa học và dự án xây dựng mô hình nông lâm nghiệp, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục