Thêm bệnh thần kinh liên quan đến virus Zika

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/4/2016 | 8:08:23 AM

Các nhà khoa học Brazil vừa thông báo đã phát hiện thêm một chứng rối loạn thần kinh mới ở người lớn có liên quan đến virus Zika.

Nghiên cứu được công bố tại hội nghị chuyên về thần kinh ở châu Mỹ diễn ra tại Vancouver (Canada), cho biết bệnh viêm não tủy rải rác (acute diseminated encephalomyelitis - ADEM) đã được phát hiện ở 2/6 bệnh nhân mắc các hội chứng thần kinh sau khi bị nhiễm virus Zika; 4 người còn lại mắc chứng Guillain-Barre.

Báo cáo của Viện Phục hồi chức năng ở Recife (Brazil) cho biết, 6 bệnh nhân trên nằm trong số 151 người đến khám trong khoảng thời gian từ tháng 12-2014 đến tháng 6-2015 do nhiễm các loại virus lây truyền qua các động vật chân khớp (arboviruses) bao gồm Zika, virus gây sốt xuất huyết và chikungunya.

Theo đó, kết quả chụp cộng hưởng từ của hai bệnh nhân mắc bệnh ADEM cho thấy những tổn thương mất myelin, chất quan trọng trong hình thành vỏ tế bào thần kinh. Các triệu chứng của ADEM kéo dài khoảng 6 tháng. Sau khi xuất viện, cả 6 bệnh nhân này đều có các di chứng, trong đó 5 bệnh nhân cho biết dây thần kinh vận động hoạt động khác thường, 1 trường hợp gặp vấn đề thị lực và 1 người bị giảm nhận thức.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ít nhất 13 quốc gia đã báo cáo về các trường hợp mắc hội chứng Guillain-Barre có liên quan đến virus Zika.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thìa ăn được có nhiều hương vị khác nhau.

Với nguyên liệu là hạt kê, cơm và bột mì, nhiều mùi vị khác nhau, những chiếc thìa đặc biệt này có thể giữ nguyên hình dáng khi nhúng vào nước nóng 20 phút.

Công nghệ định vị toàn cầu dựa trên vệ tinh được xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 8/4, Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam (Bộ TN&MT) phối hợp với Công ty cổ phần Thiết bị SISC Việt Nam và Hội Trắc địa bản đồ viễn thám Việt Nam tổ chức giới thiệu dự án trọng điểm "Xây dựng mạng lưới trạm định vị toàn cầu bằng vệ tinh trên lãnh thổ Việt Nam" tại Hà Nội.

YBĐT - Nấm phổi ở gà là căn bệnh phổ biến thường xảy ra ở gà. Sau đây là kỹ thuật chăm sóc gà khi bị mắc bệnh.

Giải thưởng quốc tế APICTA (APICTA Awards).

Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa chính thức trở thành thành viên thứ 17 của Liên minh Công nghệ thông tin và viễn thông châu Á - Thái Bình Dương APICTA (Asia Pacific ICT Alliance).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục