Tàu thủy tự hành đầu tiên trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/5/2016 | 1:45:02 PM

Hôm 2/5, Bộ Quốc phòng Mỹ đã giới thiệu tàu thuỷ tự hành đầu tiên và cũng là lớn nhất thế giới.

Chiếc tàu tự hành này dài 40m, có khả năng đi được quãng đường 10.000 hải lý. Chiếc tàu trị giá 20 triệu USD và phải tốn từ 15.000 - 20.000 USD mỗi ngày để vận hành.

Trong 2 năm tới, chiếc tàu sẽ được kiểm tra khả năng tự hành, các bài kiểm tra sẽ tập trung chủ yếu vào khả năng tự hành để tránh va chạm và chấp hành luật lệ quốc tế khi giao thông trên biển. Một khi được chứng minh an toàn và đáng tin cậy, tàu tự hành sẽ được triển khai hoạt động độc lập trên biển trong nhiều tháng và làm nhiệm vụ quốc phòng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khai mạc Festival Khoa học Huế 2016.

Hoạt động diễn ra từ ngày 28.4 - 1.5 tại TP.Huế, với hai mảng nội dung chính gồm cụm hội nghị, hội thảo khoa học và các hoạt động hướng về cộng đồng. Các hội nghị, hội thảo gồm hội nghị nghiên cứu sinh quốc tế lần 4, hội thảo về an toàn thực phẩm, hội thảo về giảng dạy sinh học tại trường PTTH.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thành Hưng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho các doanh nghiệp đạt giải cao của Giải thưởng ASEAN ICT Awards 2015.

Chiều 28/4, Giải thưởng ICT ASEAN (ASEAN ICT Awards - AICTA) đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tại Việt Nam.

Sáng nay 27-4, tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I-2016, do Bộ TT-TT tổ chức, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện kiến nghị Bộ Thong tin-Truyền thông (TT-TT) sớm cấp phép dịch vụ 4G trên băng tần 1.800Mhz để các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai cung cấp dịch vụ data.

Bình sữa dành cho trẻ sơ sinh được bày bán tại một siêu thị ở thành phố Linyi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Ngày 27/4, Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) thông báo sẽ lật lại việc nghiên cứu về chất bisphenol A (BPA), một năm sau khi Liên minh châu Âu (EU) cho rằng chất này ​- hầu hết được sử dụng để tráng bề mặt lớp lót bên trong các lon kim loại đựng thực phẩm - không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục