Phát triển công nghệ chẩn đoán vi rút Zika

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/5/2016 | 8:16:04 AM

Tờ Science News Journal ngày 7/5 đưa tin các nhà khoa học Canada đã phát triển một công nghệ đơn giản có thể chẩn đoán vi rút Zika.

Luật sư Đỗ Phủ cho rằng nếu được giảm tiền tại ngoại xuống 100.000 USD, gia đình Minh Béo có thể đáp ứng được để danh hài tạm ra khỏi song sắt.
Luật sư Đỗ Phủ cho rằng nếu được giảm tiền tại ngoại xuống 100.000 USD, gia đình Minh Béo có thể đáp ứng được để danh hài tạm ra khỏi song sắt.

Nhóm nghiên cứu sử dụng cảm biến và phương pháp khuếch đại a xít nucleic (RNA - cơ sở di truyền cấp độ phân tử) để phát triển hệ thống chẩn đoán đặt

Chỉ cần một mẫu nước bọt, nước tiểu hoặc máu và đặt chúng lên tờ giấy cảm biến. Các cảm biến trong tờ giấy cho kết quả chẩn đoán trong vòng 1 giờ. Giấy hiển thị màu tím khi mẫu thử dương tính với vi rút Zika.

Đặc biệt, chi phí cho mỗi lần thử nghiệm chưa tới 1 USD.

(Theo TNO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Gần đây cư dân mạng lo lắng về virus nguy hiểm có tên ransomware, phát tán rộng rãi qua ứng dụng Skype. Chúng giả mạo là người dùng rồi gửi các đoạn chat kèm đường link độc hại đến bạn bè trong danh bạ người dùng.

Kim cương hình thành giữa bầu khí quyển của Thổ tinh và Mộc tinh. Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học Mỹ ước tính mỗi năm lượng kim cương trút xuống Thổ tinh có thể lên đến một triệu kilogram.

Tiến sĩ Kip Thorne tham gia cuộc họp báo thảo luận về việc phát hiện ra sóng hấp dẫn.

Các nhà khoa học lần đầu tiên khám phá ra sóng hấp dẫn sẽ cùng chia sẻ phần thưởng Special Breakthrough Prize trị giá 3 triệu USD.

Người dân chứng kiến cơ quan chức năng, kiểm tra, chứng thực nguồn gốc hải sản.

Tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 4/5 cho biết đã thành lập Hội đồng chuyên gia khoa học và công nghệ cấp quốc gia do Giáo sư, viện sĩ Châu Văn ​Minh (Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) làm Chủ tịch để phân tích, đánh giá nguyên nhân hiện tượng cá chết tại miền Trung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục