Robot sắp thay thế một nửa số lao động trong 50 năm tới

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2016 | 8:02:44 AM

Một nghiên cứu của Đại học Oxford mới đây đã dự đoán, trong vòng nửa thập kỷ tới những con robot sẽ thay thế đến 47% lượng công việc hiện tại trên thế giới.

Theo nghiên cứu này, những ngành có khả năng tự động hoá như đóng gói hay vận chuyển rất có khả năng sẽ được thay thế hoàn toàn bằng robot trong tương lai, khiến cho toàn bộ lực lượng lao động thủ công trên thế giới sẽ bị mất việc làm.

Ngoài ra, theo hãng tin Reuters, nếu Liên minh châu Âu thông qua dự thảo thông qua cuộc cách mạng công nghiệp, đội quân robot ngày càng hùng hậu của châu Âu sẽ được phân loại riêng thành nhóm “người điện tử” và chủ sở hữu những robot này sẽ có trách nhiệm trả tiền bảo hiểm xã hội của chúng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đại diện Tập đoàn Viettel nhận giải thưởng tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11.

Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động – Bankplus của Viettel vừa xuất sắc giành được giải Vàng Công nghệ Thông tin Thế giới - IT World Awards 2016. Ngoài ra, “đại gia” viễn thông Việt Nam này cũng nhận thêm hai giải Đồng nữa cho các sản phẩm công nghệ khác.

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học Canada đã tìm ra công nghệ phát hiện giới tính trứng gà trước khi đưa vào ấp nhằm giảm chi phí cho ngành công nghiệp gia cầm chỉ cần gà mái để đẻ trứng.

Kiểm tra về đo lường, chất lượng tại Cửa hàng Xăng dầu số 1 – Công ty Xăng dầu Yên Bái.

YBĐT - Trong những năm qua, Sở Khoa học-Công nghệ (KHCN) Yên Bái đã chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) có nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, để đảm bảo đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

YBĐT - Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được xây dựng nhằm đánh giá môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố của Việt Nam; qua đó, thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục