Công bố vaccine phòng chống HIV mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2016 | 2:07:53 PM

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ và Nam Phi đã công bố một loại vaccine mới có khả năng phòng ngừa lây nhiễm HIV, mang tên HVTN 100.

Sau 7 năm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, hiện vaccine HVTN 100 đang được thử nghiệm trên một số người tình nguyện tại Nam Phi để xác định về mức độ phản ứng miễn dịch.

Theo nhóm chuyên gia trên, đây là phiên bản sửa đổi của loại vaccine HIV đầu tiên mang tên RV144 đã được công bố và thử nghiệm trong nhóm người tình nguyện tại Thái Lan trước đây.

Kết quả thí nghiệm vừa được công bố cho thấy một trong những ưu điểm của vaccine mới là tìm ra những kháng thể trung gian, giúp nâng khả năng kháng virus HIV và miễn dịch cao nhất cho đến thời điểm này.

HVTN 100 đã kéo dài phản ứng kháng thể và có thời gian miễn dịch dài hơn đối với virus HIV. Kết quả của vaccine mới đã vượt tất cả các tiêu chí của loại vaccine RV144 trước đây và các nhà nghiên cứu hy vọng rằng với thành công này, vaccine HVTN 100 có thể sớm được thẩm định và triển khai trên phạm vi rộng hơn trong thời gian tới.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ, kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ (KHCN) nói chung, phát triển thị trường KHCN nói riêng, đã có nhiều đổi mới và thu được kết quả đáng khích lệ.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nam Phi Naledi Pandor ngày 21/7 cho biết Nam Phi ủng hộ việc thành lập các nhà máy sản xuất thuốc điều trị căn bệnh HIV/AIDS ở trong nước và ngừng phụ thuộc vào các công ty dược phẩm đa quốc gia bên ngoài đối với loại thuốc đặc trị này.

Hội thảo diễn ra sáng 21/7 tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 21/7, tại Yên Bái, Vụ Công nghệ thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở TT&TT tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả 10 năm thi hành Luật Công nghệ thông tin tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế khẳng định đã phát hiện 104 hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời trong sứ mệnh K2 của đài quan sát vũ trụ Kepler. Trong số đó, 4 hành tinh hứa hẹn có bề mặt tương tự như Trái đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục