Lần đầu tiên sản xuất thiết bị điện hạt nhân tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/8/2016 | 8:05:06 AM

Ngày 5-8, ông Yeon In Jung, Tổng Giám đốc Doosan Vina (đóng tại KKT Dung Quất, Quảng Ngãi), cho biết: Doosan Vina vừa ký kết hợp đồng chế tạo và cung cấp 4 bồn chứa cho tổ máy 5 và 6 công (suất 1.400MW) của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori (Hàn Quốc).

Doosan Vina đóng tại KKT Dung Quất là nơi đầu tiên sản xuất thiết bị điện hạt nhân.
Doosan Vina đóng tại KKT Dung Quất là nơi đầu tiên sản xuất thiết bị điện hạt nhân.

Đây là một sự kiện lịch sử, đánh dấu việc lần đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thiết bị điện hạt nhân.  Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư người Việt Nam sẽ chiếm một phần trong việc thực hiện hợp đồng này.
 
Để được phép sản xuất các loại thiết bị công nghệ cao này, Doosan Vina đã phải qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và đáp ứng quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Mỹ (ASME, một tổ chức toàn cầu chuyên về kiểm tra và cấp chứng nhận cho các công ty muốn tham gia sản xuất thiết bị điện hạt nhân).

Doosan Vina đã được trao 6 chứng nhận ASME hạt nhân bao gồm: NPT, NA, NS, Site NPT, Site NA, Site NS vào năm 2014 và là công ty đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á được trao chứng nhận sản xuất các sản phẩm với yêu cầu cực kỳ khắt khe này.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Giới chức y tế Mỹ thông báo đã bắt đầu thử nghiệm vaccine GLS-5700 ngừa virus Zika trên người nhằm đánh giá mức độ an toàn cũng như tính hiệu quả của loại vaccine này.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển AAG - Ảnh tư liệu

Đại diện một số nhà mạng vừa cho biết tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt vào chiều tối 2-8. Đường truyền Internet của người dùng tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

YBĐT - Mới đây, tại thôn 4, xã Báo Đáp, Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị đầu bờ Dự án nhân rộng mô hình “Ứng dụng hệ thống tưới phun mưa cố định và áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật nâng cao năng suất chè Bát Tiên”.

Các nhà khoa học cho biết mực xăm hình có thể gây ung thư, đột biến và trong số các màu, có một màu độc hại hơn hết thảy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục