Mỹ cho phép sử dụng muỗi biến đổi gien để chống Zika

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2016 | 8:02:19 AM

Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc men Mỹ (FDA) vừa chấp thuận cho phép Công ty Công nghệ kiểm soát côn trùng Oxford (Oxitec) sử dụng các loại muỗi biến đổi gien trong lãnh thổ nước này như một trong những giải pháp đối phó với đại dịch Zika.

Dĩ nhiên, để có thể thử nghiệm thực tế, Oxitec vẫn cần sự cho phép của chính quyền từng địa phương cụ thể. Theo công bố, muỗi biến đổi gien của Oxitec có thể giúp tiêu diệt cả một thế hệ muỗi có khả năng mang virus Zika tiếp theo trước khi chúng đạt tới độ tuổi có thể tái sinh sản.

Việc tiêu diệt muỗi mang mầm bệnh cũng giúp giảm thiểu nguy cơ Zika lây nhiễm rộng và tác động tiêu cực tới con người. Mặt khác, muỗi biến đổi gien cũng sẽ rất hữu ích khi được phát tán tại Florida - nơi Zika đã xuất hiện được một thời gian tương đối dài.

Đối với vấn đề môi trường, FDA cho rằng muỗi biến đổi gien sẽ không gây ảnh hưởng xấu Tuy nhiên, Oxitec vẫn phải xin phép các cơ quan quản lý địa phương (như Cơ quan quản lý muỗi bang Florida) chẳng hạn. Nếu mọi việc hanh thông, hãng công nghệ sinh học nước Anh sẽ có thể triển khai dự án của mình tại Mỹ ngay từ cuối năm nay.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Chiều 8-8, Tập đoàn công nghệ Bkav vừa công bố kết quả phân tích cho thấy mã độc tấn công Vietnam Airlines cũng xuất hiện tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp khác.

Ra mắt ngày 6/7 nhưng Pokemon Go nhanh chóng trở thành hiện tượng, vượt qua Twitter về lượng người dùng hàng ngày, giúp giá trị cổ phiếu của Nintendo tăng thêm 9 tỷ USD.

Chính phủ Iran đã ra quyết định cấm người dân chơi game Pokemon Go vì các mối lo ngại về an ninh.

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, dự kiến đến 6h sáng ngày 21-8, việc khắc phục sự cố, hàn nối các cáp nhánh S11 hướng Hongkong và S1B hướng Singapore của tuyến cáp AAG mới được hoàn tất, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

Doosan Vina đóng tại KKT Dung Quất là nơi đầu tiên sản xuất thiết bị điện hạt nhân.

Ngày 5-8, ông Yeon In Jung, Tổng Giám đốc Doosan Vina (đóng tại KKT Dung Quất, Quảng Ngãi), cho biết: Doosan Vina vừa ký kết hợp đồng chế tạo và cung cấp 4 bồn chứa cho tổ máy 5 và 6 công (suất 1.400MW) của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori (Hàn Quốc).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục