Ấn Độ vận hành nhà máy điện Mặt trời lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2016 | 2:08:46 PM

Ngày 21/9, nhà máy điện Mặt trời lớn nhất thế giới với công suất lắp đặt là 648 MW đặt tại khu vực Kamudhi, huyện Ramanathapuram thuộc bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã chính thức đi vào hoạt động.

Nhà máy do công ty Gautam Adani xây dựng với tổng chi phí là 45,5 tỷ rupee (khoảng 678 triệu USD), được xây dựng và hoàn thành chỉ trong vòng 8 tháng cùng với việc sử dụng nhiều thiết bị và máy móc được nhập từ nước ngoài.

Nhà máy có 2.500.000 module, 576 bộ đổi điện và 154 máy biến thế và chiều dài cáp trang bị lên tới 6.000 km. Hiện điện do nhà máy này sản xuất đã được hòa vào lưới điện quốc gia của Ấn Độ

Chủ tịch công ty Gautam Adani nhận định sự ra đời nhà máy cho thấy quyết tâm của Ấn Độ trong việc trở thành một trong những nước sản xuất năng lượng xanh hàng đầu trên thế giới.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Đoàn kiểm tra nghiệm thu giống nếp Tú Lệ gieo cấy tại cánh đồng thôn Pom Ban, xã Tú Lệ.

YBĐT - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Phòng Kinh tế và một số phòng chức năng của huyện Văn Chấn tổ chức đoàn kiểm tra nghiệm thu Đề tài khoa học “Chọn lọc, bảo tồn, phát triển giống lúa nếp Tú Lệ tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn”.

Ứng dụng Opera vừa ra mắt trình duyệt đầu tiên trên thế giới tích hợp sẵn VPN miễn phí, không phải đăng nhập và rất dễ sử dụng.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng - Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam (thứ 3 bên trái) thăm đồi chè ứng dụng chế phẩm EMINA tại huyện Yên Bình.

YBĐT - Góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình đã tìm kiếm các giải pháp mới mang tính đột phá theo hướng sản xuất nông nghiệp sinh thái ít cần đến sự can thiệp của các loại thuốc bảo vệ thực vật hóa học.

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa công bố các hạng mục được tài trợ và hướng dẫn cách xây dựng hồ sơ để được Dự án FIRST tài trợ trong giai đoạn 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục