Thử nghiệm hai vắcxin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2016 | 8:52:56 AM

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắcxin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

NIH xác nhận sau khi được tiêm hai liều ​vắcxin VRC5288 và VRC5283 với liều lượng khác nhau, những con khỉ thí nghiệm đã có khả năng tạo ra kháng thể chống virus Zika một cách hiệu quả.

Trong khi đó, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Science (Khoa học) số ra cùng ngày cho biết vắcxin VRC5288 đã bắt đầu được tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người. Nếu được xác định hiệu quả và an toàn, VRC5288 có thể bắt đầu được thử nghiệm tại các nước đang có dịch virus Zika vào năm tới.

Trong khi đó, xắcxin VRC5283 hiện vẫn đang chờ được đưa vào thử nghiệm ở giai đoạn 1. Các chuyên gia y tế cho rằng phải mất rất nhiều thời gian thử nghiệm trước khi đảm bảo một loại ​vắcxin phòng chống Virus Zika có thể được bán ra thị trường.

Virus Zika lây lan sang người chủ yếu khi bị muỗi Aedes aegypti đốt và cũng có thể lây lan qua đường tình dục. Người nhiễm virus Zika có những triệu chứng nhẹ hơn bị sốt xuất huyết hoặc bệnh sốt phát ban - phổ biến nhất khi bị nhiễm là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban.

Virus này đặc biệt nguy hiểm đối với các thai phụ bởi nếu người mẹ bị nhiễm, em bé sinh ra có thể mắc dị tật đầu nhỏ hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Virus Zika hiện đã xuất hiện tại hơn 50 quốc gia trên thế giới và bùng phát khắp khu vực Mỹ Latinh. Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong đợt bùng phát virus Zika này, với khoảng 1,5 triệu bệnh nhân.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, huyện Yên Bình đã lựa chọn 3 đơn vị, cơ sở đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn Giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016 của tỉnh. Kết quả, cả 3 sản phẩm dự thi đều được Hội đồng bình chọn Giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2016 của tỉnh trao giải thưởng.

Ngày 21/9, nhà máy điện Mặt trời lớn nhất thế giới với công suất lắp đặt là 648 MW đặt tại khu vực Kamudhi, huyện Ramanathapuram thuộc bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ đã chính thức đi vào hoạt động.

Đoàn kiểm tra nghiệm thu giống nếp Tú Lệ gieo cấy tại cánh đồng thôn Pom Ban, xã Tú Lệ.

YBĐT - Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Phòng Kinh tế và một số phòng chức năng của huyện Văn Chấn tổ chức đoàn kiểm tra nghiệm thu Đề tài khoa học “Chọn lọc, bảo tồn, phát triển giống lúa nếp Tú Lệ tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn”.

Ứng dụng Opera vừa ra mắt trình duyệt đầu tiên trên thế giới tích hợp sẵn VPN miễn phí, không phải đăng nhập và rất dễ sử dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục