Hôm nay (14/11), xuất hiện siêu trăng lớn nhất trong 7 thập kỷ

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/11/2016 | 2:19:12 PM

YênBái - Siêu trăng lớn nhất trong 68 năm qua là hiện tượng thiên văn kỳ thú mà nhiều người sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vào tối và đêm nay (14/11).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trăng không chỉ sáng, tròn mà còn lớn hơn so với bình thường vì lần này Mặt Trăng sẽ di chuyển tới điểm gần Trái Đất nhất trên quỹ đạo hình elip của nó.

Đường kính của Mặt Trăng sẽ lớn hơn khoảng 7% và sáng hơn khoảng 14% so với bình thường. Sự khác biệt này trên thực tế không lớn và khó có thể nhận ra bằng mắt thường. Những ai quan sát bằng kính thiên văn gắn kính lọc ánh trăng sẽ dễ nhận thấy hơn.

Ở Việt Nam, nhiều nơi cũng có thể quan sát được siêu trăng. Theo tính toán của các nhà thiên văn học, đây là lần Mặt Trăng tiến gần Trái Đất nhất kể từ năm 1948 đến nay.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hai mảnh của hòn đá được cho là phần còn sót lại của một bản đồ cổ nhất thế giới.

Các nhà khảo cổ Đan Mạch phát hiện hòn đá với những nét chạm khắc kỳ lạ được cho là bản đồ cổ nhất thế giới, có niên đại cách đây 5.000 năm.

Khách tham quan vật tư ngành nước của một công ty Malaysia.

Ngày 9-11, Triển lãm quốc tế về ngành nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải Việt Nam (VietWater) khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Nội soi để phát hiện bệnh ở đường tiêu hóa. Ảnh minh họa

Sáng 9/11, bác sỹ Cao Phước Tuấn – Phó giám đốc Bệnh viện Trưng Vương thành phố Hồ Chí Minh cho biết Bệnh viện vừa cứu sống một cụ bà 90 tuổi bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt bằng phương pháp can thiệp nội mạch.

Muỗi Aedes aegypti dưới kính hiển vi tại Viện nghiên cứu Fiocruz ở Recife, bang Pernambuco, Brazil.

Các nhà khoa học Mỹ đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vắcxin phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục