Việt Nam lần đầu tổ chức Hội nghị quốc tế về buôn bán động vật hoang dã

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2016 | 2:07:54 PM

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái phép các loài động, thực vật hoang dã.

Hôm nay (17/11), tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái phép các loài động, thực vật hoang dã. Dự kiến, Hội nghị sẽ có sự tham gia của 54 phái đoàn cấp cao của các nước và 10 thể chế quốc tế.

Đây là Hội nghị quốc tế lần thứ 3 về chủ đề trên và là lần đầu tiên nước ta đăng cai tổ chức. Dự kiến, Hội nghị lần này sẽ thông qua Tuyên bố Hà Nội về chống buôn bán động, thực vật hoang dã. Trong đó xác định hành vi buôn bán trái phép các loài thuộc loại nguy cấp là loại hình tội phạm nghiêm trọng; đồng thời xác định các giải pháp, kế hoạch hành động; tăng cường thực thi luật, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên, phát triển bền vững.

Đặc biệt, Hội nghị lần này có sự tham dự của Hoàng tử Anh William. Hoàng tử William hiện là Chủ tịch của Dự án liên hiệp giữa 7 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất thế giới, có tên gọi "Đoàn kết vì động vật hoang dã".

(Theo VTV)

Các tin khác
Một ca ghép tạng được thực hiện tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Trong những năm qua, ghép tạng là một trong những thành tựu quan trọng của ngành y tế trong việc chữa bệnh, đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, hiểm nghèo do các mô tạng bị suy giảm chức năng và không hồi phục được.

Với 2 tỷ lượt tải về, ứng dụng Chrome mạnh mẽ đã trở thành trình duyệt web ưa thích của nhiều người sử dụng.

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Khoa học và Công nghệ Yên Bái chủ trì kiểm tra một số doanh nghiệp kinh doanh vàng tại thành  phố Yên Bái.

YBĐT - Năm 2016, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức một cuộc thanh tra chuyên đề về đo lường trong kinh doanh vàng; về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ năm 2016, kịp thời chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

YBĐT - Xác định phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) là quốc sách hàng đầu giữ vai trò then chốt trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước; tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm trong lãnh đạo và chỉ đạo phát triển KH&CN làm động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục