Hội thảo “Phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo trong cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động”

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/12/2017 | 4:07:49 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/12, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thảo "Phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo trong cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động”.

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Những năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học công nghệ nhằm đưa ra các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, qua đó nhân rộng và áp dụng rộng rãi vào thực tiễn.
 
5 năm qua, tỉnh Yên Bái đã triển khai hơn 160 đề tài, dự án khoa học và dự án xây dựng mô hình nông lâm nghiệp với giá trị nhiều tỷ đồng. Đa số các đề tài, dự án đều do cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động trong tỉnh thực hiện. 

Các dự án, công trình, đề tài, sáng kiến cải tiến, giải pháp được đưa vào ứng dụng đều đạt kết quả tốt, góp phần tiết kiệm kinh phí đầu tư; tạo ra nhiều sản phẩm mới đạt chất lượng cao, chi phí sản xuất thấp, hạ giá thành sản phẩm, góp phần đa dạng hóa sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận sâu về thực trạng phong trào lao động sáng tạo trong công chức, viên chức và người lao động, đồng thời đề ra các phương hướng khắc phục những tồn tại để phát huy hơn nữa những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong thời gian tới.

Hoài Anh

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục