Việt Nam sắp có thêm tuyến cáp quang biển kết nối tới Singapore

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2024 | 3:17:32 PM

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)
Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Mới đây, tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết biên bản ghi nhớ với Singtel về việc hợp tác triển khai tuyến cáp biển VTS, kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

Theo như thỏa thuận, hai bên dự kiến sẽ triển khai xây dựng tuyến cáp biển VTS với cấu hình gồm 8 cặp sợi (8FP), sử dụng công nghệ ghép bước sóng hiện đại nhất hiện nay.

Trạm cập bờ của trục chính là Việt Nam (Viettel quản lý) và Singapore (Singtel quản lý). Ngoài ra, tuyến cáp dự kiến có những nhánh cập bờ tại Campuchia, Thái Lan và Malaysia. Thời gian dự kiến tuyến cáp được đưa vào khai thác trong quý II/2027.

VTS sẽ trở thành tuyến cáp quang biển đầu tiên do 2 nhà mạng lớn nhất của Việt Nam và Singapore đồng sáng lập, hứa hẹn sẽ là tuyến cáp ngắn nhất kết nối trực tiếp Việt Nam tới Digital Hub lớn nhất khu vực châu Á là Singapore với băng thông và công nghệ tiên tiến nhất.

Khi đưa vào vận hành khai thác, tuyến cáp này sẽ bổ sung hàng trăm Tbps vào tổng dung lượng kết nối quốc tế của Việt Nam, mở ra một hướng kết nối mới xuống phía Nam. Việc có thêm tuyến quang biển kết nối tới Singapore sẽ góp phần nâng cao tính dự phòng và an toàn mạng lưới cho hạ tầng kết nối quốc tế của Việt Nam.

Hiện những doanh nghiệp viễn thông Việt Nam đang tham gia khai thác 5 tuyến cáp quang biển quốc tế gồm Asia America Gateway (AAG), APG (Asia Pacific Gateway), Intra Asia (IA, còn gọi là Liên Á), SMW3 (còn được gọi là SEA - ME - WE3) và Asia - Africa - Euro 1 (AAE-1).

(Theo Báo Quốc tế)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Apple thường nhắn tin cảnh báo người dùng về các cuộc tấn công mã độc.

Apple vừa gửi thông báo đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia về rủi ro trở thành mục tiêu tấn công của các “mã độc đánh thuê”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục