Một nông dân Việt Nam nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 4:46:47 PM

Đây là học vị ghi nhận các công trình nghiên cứu về lĩnh vực y học cổ truyền của ông Đoàn Văn Khanh đã được ứng dụng có hiệu quả.

Nông dân
Nông dân "chân đất" Đoàn Văn Khanh nhận bằng tiến sĩ danh dự do Hiệu trưởng Trường Trường Đại học Florida (Mỹ) cấp.


Trường Đại học Florida (Mỹ) vừa phối hợp với Viện Quản lý tri thức về Công nghệ, thuộc Sở Khoa học- Công nghệ TP.HCM  tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Đoàn Văn Khanh, một nông dân ở xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Đây là học vị ghi nhận các công trình nghiên cứu về lĩnh vực y học cổ truyền của ông Đoàn Văn Khanh đã được ứng dụng có hiệu quả. Trong đó, tiêu biểu là sử dụng trái bưởi chế biến ra các loại dược phẩm, dược liệu có tác dụng hỗ trợ trị chứng rụng tóc, hối đầu...

Ông Đoàn Văn Khanh là nông dân tiên phong trong cả nước vinh dự được trường Trường Đại học Florida cấp bằng Tiến sĩ danh dự về lĩnh vực y học cổ truyền. Điều này cũng có nghĩa là các sản phẩm y học cổ truyền của ông Khanh đã được phía Hoa Kỳ công nhận để phân phối và sử dụng.


Bằng Tiến sĩ danh dự

Ông Đoàn Văn Khanh là một nông dân, cựu chiến binh, lương y có nhiều năm sử dụng trái bưởi và hoa bưởi, dừa sáp để chế biển ra 28 mặt hàng dược phẩm, dược liệu có giá trị, phục vụ tiêu dùng, hỗ trợ trị bệnh cho người dân trong và ngoài nước.

Gần đây, ông đã thành lập doanh nghiệp tư nhân Long Thuận để phát triển các mặt hàng này. Ông Đoàn Văn Khanh cho biết, được Trường Đại học Florida cấp bằng Tiến sĩ danh dự là niềm vinh dự lớn và tiếp tục phấn đấu nghiên cứu để làm ra nhiều loại sản phẩm y học cổ truyền phục vụ chăm sóc sức khỏe con người.


 
Một nông dân Việt Nam nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Mỹ - Ảnh 3.Ông Đoàn Văn Khanh (thứ 2 từ trái qua)
 
"Tôi hết sức bất ngờ khi được cấp bằng tiến sĩ danh dự. Tôi chỉ nghĩ, công trình nghiên cứu của mình làm ra để phục vụ sức khỏe, tăng thu nhập cho gia đình thôi. Nay được cấp bằng thì hết sức phấn khởi, thúc đẩy cho tôi có tinh thần, tiếp tục nghiên cứu thêm để tạo ra các sản phẩm mới nữa để phục vụ cho sức khỏe dân mình, và đưa y học cổ truyền của dân mình tiến lên tầm quốc tế", ông Đoàn Văn Khanh chia sẻ.
 
(Theo TTO)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục