Khởi công thành phố giáo dục quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/4/2018 | 9:46:44 AM

Thành phố giáo dục quốc tế là đặc khu giáo dục tiên phong, khác biệt và duy nhất tại Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế với đủ các cấp học từ mầm non đến tiến sĩ bao gồm hệ chất lượng cao hội nhập quốc tế, hệ song ngữ và hệ quốc tế hoàn toàn.

Lễ khởi công dự án.
Lễ khởi công dự án.

Sáng 31/3, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) tổ chức khởi công dự án "Thành phố giáo dục quốc tế" (IEC) đầu tiên tại Việt Nam ở TP. Quảng Ngãi.

IEC Quảng Ngãi là "Thành phố giáo dục quốc tế” đầu tiên trong chuỗi dự án sẽ được NHG triển khai trên các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

IEC Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng và được xây dựn trên diện tích gần 10 ha. Tại đây, các em học sinh sẽ được trải nghiệm nhiều chương trình quốc tế từ mầm non đến trưởng thành gồm các cấp học: Trường mầm non Saigon Academy-SGA, Trường song ngữ Học viện Anh quốc (United Kingdom Academy-UKA), Trường Bắc Mỹ (School of North America-SNA).

Trường song ngữ Học viện Anh quốc - UKA dưới sự bảo trợ của tổ chức giáo dục Cambridge và Hội đồng Anh. Học sinh tốt nghiệp UKA có thể chuyển thẳng vào 60 trường danh tiếng của Anh và một số trường đại học trên thế giới tại Canada, New Zealand, Australia, Hoa Kỳ… thuộc Hiệp hội Đại học miền Bắc nước Anh. Còn Trường SNA cung cấp chương trình học tập của Hoa Kỳ. Học sinh tốt nghiệp SNA có thể theo học các đại học Mỹ hoặc bất kỳ đại học nào trên thế giới.

Được Công ty thiết kế nổi tiếng hàng đầu thế giới B+H Studio-Canada quy hoạch và thiết kế, IEC Quảng Ngãi có hệ thống cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đẳng cấp 5 sao gồm: Khu trung tâm với không gian thông tầng; tháp bút chì thể hiện của trí tuệ và thành đạt; nhà thi đấu đa năng có diện tích hơn 6.000 m2 với phòng gym, robocon, aerobic, võ; sân thi đấu trong nhà cho các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, tennis, bóng bàn…và phố thư viện - nhà sách sẽ những điểm nhấn văn hóa của các cư dân trong thành phố”.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam có trường học gắn liền với công viên động vật, vườn thú, công viên thực vật với vô số loại cây, có cả những vườn rau do chính tay các em học sinh gieo trồng, gặt hái.

Hệ thống giao thông mở cũng là điểm nhấn đặc biệt của IEC. Theo đó, IEC được bởi những con đường lớn nối vào quảng trường trung tâm bao bọc, đáp ứng nhu cầu đi lại và học tập của hơn 6.000 cư dân. Nhà trường có hệ thống xe buýt đưa đón học sinh với các bến đón-trả phân bố đều khắp và xe điện trong khuôn viên.

IEC dự kiến khánh thành vào khoảng tháng 5/2019.
 
                                                                                                                               (Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục