Não bộ người sản sinh tế bào thần kinh mới tới tuổi 80

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2018 | 7:18:01 AM

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Cell Stem Cell, những người già khỏe mạnh vẫn có khả năng duy trì trí não minh mẫn cho tới tuổi 80.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Cell Stem Cell, các nhà khoa học từ Đại học Columbia và Viện Tâm thần học bang New York phát hiện những người già khỏe mạnh vẫn có khả năng duy trì trí não minh mẫn cho tới tuổi 80 nhờ vào chức năng hình thành, phát triển tế bào thần kinh ở hồi hải mã - một phần của não trước liên quan đến hoạt động lưu giữ thông tin và hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn.

Kết quả nghiên cứu hồi hải mã ở 28 người khỏe mạnh nhưng qua đời đột ngột trong độ tuổi từ 14-79 cho thấy số lượng neuron thần kinh trong não bộ những người này tương đương nhau bất chấp sự khác biệt tuổi tác.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Hình ảnh cho thấy những mao mạch phát triển và đâm xuyên qua tất cả những lớp bên trong bộ não nhỏ đã được phát triển thành công trong phòng thí nghiệm.

Các nhà khoa học của Đại học California (Mỹ) đã phát triển thành công những bộ não người thu nhỏ đi kèm với nhiều mạch máu trong phòng thí nghiệm.

Curcumin là thành phần tinh túy nhất của củ nghệ vàng, có rất nhiều tác dụng quý, trong đó có tác dụng lên bệnh lý viêm, loét dạ dày và trào ngược.

Thành công này đã đưa Việt Nam trở thành nước thứ hai (sau Mỹ) sản xuất thành công viên sủi curcumin.

Ảnh minh họa: Internet

Chiều 5-4, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã phát hiện đang có chiến dịch phát tán mã độc tống tiền GandCrab tấn công nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Kíp bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân T.T.M.

Chiều 5-4, Bệnh viện Bình Dân TP Hồ Chí Minh đã công bố kết quả điều trị ung thư dạ dày thành công bằng kỹ thuật dùng ICG vẽ "bản đồ hạch” lần đầu tiên được áp dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục