Phát triển thuốc chẩn đoán sớm ung thư vú

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2018 | 8:54:34 AM

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Michigan, Mỹ, đang phát triển một loại thuốc có khả năng giúp chẩn đoán sớm ung thư vú.

Hiện các thí nghiệm trên chuột đối với loại thuốc này đã thành công. Các nhà khoa học gắn phân tử phát huỳnh quang vào viên thuốc, các phân tử này sẽ phát sáng khi bị tia hồng ngoại chiếu vào.

Sau đó, họ cho chuột uống những viên thuốc đặc biệt này. Thuốc sẽ thấm vào dạ dày, gan và các mạch máu và các khối u sẽ phát sáng khi tia hồng ngoại chiếu khắp cơ thể.

Bằng cách phân tích kỹ hơn về các loại phân tử trên bề mặt của các tế bào khối u, các bác sĩ có thể phân biệt rõ hơn giữa u lành tính và u ác tính.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 1-5 (theo giờ Việt Nam), Microsoft đã chính thức tung ra bản nâng cấp miễn phí cho Windows 10, có số hiệu 1803 (hay còn gọi là bản nâng cấp tháng 4-2018).

Các nhà khoa học tham dự hội nghị Khoa học cơ bản và xã hội trao đổi tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định thang 7 -2016.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Tổ chức Khoa học và Giáo dục - Gặp gỡ Việt Nam, hội thảo quốc tế chủ đề "Khoa học để phát triển” sẽ diễn ra tại Trung tâm quốc tế về khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn, Bình Định trong 2 ngày 9 và 10-5.

Tấn công mạng tại Việt Nam đang có diễn biến phức tạp.

Tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam thường có diễn biến phức tạp, đặc biệt trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện lớn của đất nước và những dịp nghỉ lễ như 30/4 - 1/5.

Một nhóm bác sĩ Mỹ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy ghép bộ phận sinh dục đầy đủ của nam giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục