Phát hiện 23 phần mềm độc hại liên quan đến COVID-19 tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2020 | 2:52:51 PM

Hãng bảo mật Kaspersky vừa phát hiện 23 phần mềm độc hại tại Việt Nam lợi dụng dịch COVID-19 để phát tán phần mềm độc hại, email lừa đảo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kaspersky đã tìm thấy các tệp độc hại được ngụy trang thành những tài liệu liên quan đến virus, ẩn dưới vỏ bọc của tệp pdf, mp4 và docx về virus SAS-CoV-2. Tên của tệp thể hiện rằng chúng chứa các hướng dẫn bằng video về cách bảo vệ người dùng khỏi virus, cập nhật về các mối nguy hại và quy trình phát hiện virus. Tuy nhiên trên thực tế, các tệp này chứa một loạt mối đe dọa mạng. 

Một số tệp chứa mã độc còn được phát tán qua email. Do đó, người dùng cần hết sức cẩn trọng.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các bác sĩ hội chẩn ca ghép gan cho bệnh nhi.

Một bé 9 tháng tuổi và một bé 20 tháng tuổi đều bị bệnh gan giai đoạn cuối vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cùng sự giúp đỡ của Giáo sư Chin-su Liu và các cộng sự đến từ Bệnh viện Veterans General, Đài Loan thực hiện ghép gan thành công. Đến nay, bệnh nhi 9 tháng tuổi là bệnh nhi bé nhất được ghép gan thành công tại đây.

Thuộc tính tập tin mã độc bị lực lượng Công an phát hiện. (Ảnh chụp màn hình)

Bộ Công an khuyến cáo để phòng, chống không bị tin tặc tấn công, người sử dụng Internet không truy cập vào những liên kết lạ.

Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Lê Khánh Hằng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương là nhà khoa học nữ đầu tiên nhận Giải thưởng Tạ Quang Bửu trong năm 2019.

Từ 48 hồ sơ đề cử, các Hội đồng khoa học chuyên ngành của Quỹ NAFOSTED đã lựa chọn được 8 hồ sơ để vinh danh giải thưởng Tạ Quang Bửu 2020.

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ sinh học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chế tạo thành công bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 theo tiêu chuẩn của WHO.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục