Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG gặp sự cố

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 4:40:40 PM

Hai tuyến cáp quang biển quốc tế IA và APG - tuyến cáp chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế - đã gặp sự cố.

Theo thông báo, tuyến cáp quang biển Intra Asia - IA đã gặp sự cố vào 12h52 ngày 1/1, ngày đầu tiên của năm mới 2021. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp trên phân đoạn 1, cách trạm cập bờ tại Singapore của tuyến cáp khoảng 49 km. Sự cố gây ảnh hưởng đến toàn bộ dung lượng kết nối hướng Singapore.

Trong khi đó, vào 6h45 ngày 9/1, tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway - APG gặp sự cố trên nhánh S3, làm gián đoạn thông tin trên hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản.

Được biết, tuyến cáp APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng lớn tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định, dung lượng lớn cho người dùng Internet tại Việt Nam. Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam vẫn chưa nhận được kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố đối với hai tuyến cáp biển IA và APG.

Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện sự cố, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã điều chuyển lưu lượng sang các tuyến cáp biển khác, gồm AAG, AAE-1 và SMW3, kết hợp cùng tuyến cáp đất liền đi quốc tế để đảm bảo kết nối cho người dùng. Mặc dù vậy, trong khung giờ cao điểm, việc sử dụng các dịch vụ quốc tế như Facebook, Messenger, Instagram... vẫn có thể bị ảnh hưởng nhẹ.
(Theo VTV)

Các tin khác

Bộ Y tế đã chính thức triển khai Mạng kết nối y tế Việt Nam nhằm tăng cường kết nối, chia sẻ, hỗ trợ hoạt động chuyên môn và Hồ sơ sức khỏe cá nhân cho người bệnh.

Vòng chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 (Bộ Thông tin- Truyền thông bảo trợ; Cục An toàn Thông tin và Cộng đồng an ninh mạng Việt Nam WhiteHat.vn tổ chức) đã công bố đội KingTigerPrawn đến từ Hàn Quốc đoạt ngôi vị quán quân.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh và ông Vũ Hữu Lê đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 16 và Cuộc thi STKT toàn quốc lần thứ 15 (2018-2019).

Ngày 29/12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Ban tổ chức (BTC) Hội thi sáng tạo kỹ thuật (STKT) tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho các tập thể, cá nhân có giải pháp đạt giải tại Hội thi STKT tỉnh Yên Bái lần thứ IX, năm 2019 - 2020. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi.

Ông Vũ Hữu Lê trao đổi với ông Trần Hồng Quân ở thôn Khe Dứa, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên về cách sử dụng máy băm cành quế.

Được ví như “nhà khoa học của nông dân”, ông Vũ Hữu Lê - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái mới đây đã thành công trong nghiên cứu, chế tạo, cho ra đời một sản phẩm, đó là máy chặt cành quế theo hành trình (viết tắt là máy băm cành quế) nhằm tạo công cụ hỗ trợ cho người dân nâng cao giá trị cho các sản phẩm từ cây quế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục