Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái: Hội thi "Sáng tạo kỹ thuật năm 2021"

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/6/2021 | 5:24:11 PM

YênBái - 18 đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với 58 sản phẩm là các giải pháp, sáng kiến đã tham dự Hội thi.

Bộ CHQS tỉnh khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có sáng kiến, mô hình cải tiến tiêu biểu có trí tuệ cao.
Bộ CHQS tỉnh khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có sáng kiến, mô hình cải tiến tiêu biểu có trí tuệ cao.

Nhằm đánh giá thực chất kết quả nghiên cứu sáng tạo kỹ thuật, mô hình, trang thiết bị để nâng cao chất lượng sử dụng và trong công tác huấn luyện của LLVT tỉnh, ngày 1/6/2021, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức thành công Hội thi "Sáng tạo kỹ thuật năm 2021" với nhiều sáng kiến, mô hình cải tiến kỹ thuật có trí tuệ cao và khả năng vận dụng, ứng dụng rộng rãi trong thực tế. 

Tham dự Hội thi có 18 đầu mối cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, với 58 sản phẩm; trong đó có 8 giải pháp và 50 sáng kiến, mô hình cải tiến vật chất huấn luyện, trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ huấn luyện. Các sản phẩm dự thi phong phú về loại hình, thuận lợi trong tìm kiếm nguyên vật liệu, tận dụng tối đa các đồ dùng sẵn có, giá thành rẻ, dễ áp dụng vào thực tiễn huấn luyện và sử dụng tại các cơ quan, đơn vị. 

Trong đó, một số sáng kiến, mô hình cải tiến kỹ thuật có giá trị ứng dụng rộng rãi trong sinh hoạt, huấn luyện tại đơn vị như: sáng kiến Giá hiệu chỉnh bắn kiểm tra súng ngắn K54, Thiết bị kích nổ công binh, Máy khử khuẩn tự động và Thiết bị lọc nước sinh hoạt trong điều kiện mưa lũ không có nước sạch. 

Kết thúc Hội thi, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng và trao giải nhất, nhì, ba cho 03 tập thể và 06 cá nhân đã có sáng kiến, mô hình cải tiến tiêu biểu có trí tuệ cao và khả năng vận dụng, ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Thông qua Hội thi, Bộ CHQS tỉnh đã lựa chọn 06 sản phẩm đạt giải tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp quân khu trong thời gian tới.
Anh Vũ

Tags Bộ CHQS tỉnh Yên Bái Hội thi Sáng tạo kỹ thuật năm 2021 kỹ thuật mô hình trang thiết bị

Các tin khác
Thả bèo tây trên mặt ao là một trong những cách làm chỗ trú nóng cho cá.

Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, nhiệt độ ngoài trời cao nhất có thể lên tới 38 - 40oc; nắng nóng kéo dài làm thay đổi đột ngột các yếu tố môi trường nước trong ao nuôi thủy sản như nhiệt độ, oxy hòa tan… dẫn đến động vật thủy sản (tôm, cá…) bị sốc, phát sinh bệnh hoặc có thể gây chết hàng loạt.

Muỗi vằn là nguồn truyền bệnh nguy hiểm. Ảnh: Reuters.

Các nhà nghiên cứu tạo ra đột phá trong kỹ thuật kiểm soát số lượng muỗi vằn (Aedes aegypti), loài muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, sốt vàng da, Zika.

Siêu trăng máu và nguyệt thực toàn phần xuất hiện ngày 26/5 có thể quan sát tại tất cả các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, tuy nhiên không phải khu vực nào cũng quan sát được pha nguyệt thực toàn phần.

Cơ quan Vũ trụ Châu u và Trung tâm Băng quốc gia Hoa Kỳ đã xác nhận sự xuất hiện của khối băng có kích thước cực kỳ đáng chú ý này vào tuần qua.vực Nam Cực. Theo Trung tâm Dữ liệu Băng tuyết Quốc gia của Hoa Kỳ, hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể đẩy nhanh tốc độ tan chảy và sụp đổ của các thềm băng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục