Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ phòng chống thiên tai

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2022 | 2:12:28 PM

YênBái - Sáng 7/7, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Trấn Yên tổ chức diễn tập đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các trường hợp đặc biệt và tình huống khẩn cấp khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2022.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra tính khả dụng của các hệ thống thông tin dự phòng như: Vô tuyến sóng ngắn (CODAN), vệ tinh Inmarsat...
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra tính khả dụng của các hệ thống thông tin dự phòng như: Vô tuyến sóng ngắn (CODAN), vệ tinh Inmarsat...

Cuộc diễn tập chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn I: Vận hành cơ chế triển khai các mệnh lệnh chuẩn bị phòng, chống lụt, bão của tỉnh. Tình huống giả định là do ảnh hưởng của cơn bão số 1, trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa to đến rất to, xảy ra ngập úng tại thành phố Yên Bái, lũ quét và sạt lở đất các khu vực huyện Yên Bình, Văn Yên và đặc biệt trên địa bàn huyện Trấn Yên có lượng mưa rất to gây, lũ quét, lũ ống, ngập lụt và sạt lở đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống đường giao thông, hệ thống thông tin liên lạc. Sạt lở đất, đá gây đổ cột, đứt một số tuyến cáp, sét đánh hỏng một số thiết bị trạm thông tin di động (BTS), gây mất thông tin liên lạc tạm thời tại một số các xã và một số khu vực của huyện. 

Giai đoạn 2: Thực hành xử lý một số tình huống trong quá trình ứng phó với bão, hàn nối cáp quang, triển khai trạm BTS lưu động. 


Nội dung diễn tập giai đoạn 2.

Cuộc diễn tập kết thúc bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thiết bị. Tình huống diễn tập sát với thực tế, thực hiện nghiêm túc, tổ chức nhanh, gọn và đạt được các yêu cầu đề ra theo kế hoạch. 

Kết thúc diễn tập, Sở thông tin và Truyền thông tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập.

Hồng Duyên

Tags Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái diễn tập thông tin liên lạc phòng chống thiên tai

Các tin khác
Đặc nhiệm SEAL thực hành tác chiến trên tàu ngầm mini.

Đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ đang tiến hành thử nghiệm tàu ngầm mini MARK 11, được thiết kế để thay thế cho tàu ngầm MARK 8.

Hạt pentaquark mới được minh họa dưới dạng một cặp hadron tiêu chuẩn liên kết với nhau trong một cấu trúc giống phân tử.

Ngày 5/7, Tổ chức nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) cho biết, các nhà khoc học làm việc trên Máy gia tốc hạt lớn (LHC) đã phát hiện 3 hạt hạ nguyên tử chưa từng được biết đến trước đây, gồm 1 loại hạt pentaquark mới và cặp tetraquark lần đầu tiên được quan sát thấy.

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng các phi hành gia ở trong vũ trụ khoảng 6 tháng có mức loãng xương gần bằng một người lớn tuổi ở Trái Đất bị bệnh này trong 20 năm.

Các nhà khoa học đã xác định một loại gen làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở phụ nữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục