Phi hành gia Nga phá kỷ lục thời gian lưu lại trên ISS

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2023 | 9:17:06 AM

Theo Prensa Latina, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) cho biết, 2 phi hành gia Sergey Prokopyev và Dmitry Petelin sẽ phá kỷ lục về số thời gian mà một nhà du hành cũng của Nga lưu lại trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Nhà du hành vũ trụ Nga Sergey Prokopyev (phía dưới) và Dmitry Petelin làm việc bên ngoài module Poisk trong chuyến đi bộ ngoài không gian trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, ngày 17-11-2022.
Nhà du hành vũ trụ Nga Sergey Prokopyev (phía dưới) và Dmitry Petelin làm việc bên ngoài module Poisk trong chuyến đi bộ ngoài không gian trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS, ngày 17-11-2022.

Kỷ lục này hiện do phi hành gia Pyotr Dubrov nắm giữ, với 355 ngày, 3 giờ, 45 phút và 21 giây. Trong khi đó, theo Roscosmos, 2 nhà du hành Prokopyev và Petelin lên ISS vào tháng 9-2022, thời gian lưu trú ban đầu dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 3-2023, nhưng do bộ tản nhiệt của tàu vũ trụ Soyuz MS-22 gặp sự cố, sứ mệnh của 2 nhà du hành phải gia hạn và sẽ kết thúc vào ngày 27-9 tới.

Tuy nhiên, chủ nhân của kỷ lục thế giới về thời gian lưu trú trong không gian kể từ năm 1995 là nhà du hành người Nga Valery Polykov - người đã sống liên tục 437 ngày, 17 giờ, 58 phút và 17 giây trên trạm vũ trụ Hòa bình (Mir). Trạm này hiện đã bị tháo dỡ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo Trung tâm và huyện Văn Chấn kiểm tra thực địa mô hình trồng na của người dân xã Suối Bu.

Cả hai giống na dai Đài Loan và na dai Thái Lan đều thích ứng tốt với điều kiện tự nhiên của địa phương. Na dai nhập nội cho quả to, ngọt, thơm và có màu sắc đẹp hơn na dai bản địa, đồng thời có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt hơn.

Phôi lợn 28 ngày tuổi có bản sao thận người.

Trong một thí nghiệm gây tranh cãi về đạo đức sinh học, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đã tạo ra thận nhân tạo chứa tế bào người trong phôi lợn.

Phím tắt VTVgo sẽ được tích hợp trên một số dòng tivi từ năm 2024

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PT-TH&TTĐT, Bộ TT-TT) cho biết, dự kiến năm 2024, phím tắt VTVGo sẽ được tích hợp trên điều khiển từ xa với các thế hệ tivi thông minh mới của các hãng như Sony, Casper...

Một mô hình phôi người trong nghiên cứu, có nguồn gốc từ tế bào gốc cho thấy các tế bào màu xanh (phôi), tế bào màu vàng (túi lòng đỏ) và tế bào màu hồng (nhau thai)

Các nhà khoa học Israel đã tạo ra mô hình phôi người "hoàn chỉnh" từ tế bào gốc trong phòng thí nghiệm và nuôi chúng ngoài tử cung, mở đường cho tiến bộ về công nghệ sinh sản và thử nghiệm dược phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục