Bộ BCVT sẽ cảnh báo động đất, sóng thần qua SMS

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2007 | 12:00:00 AM

Khi nhận được thông tin cảnh báo về động đất, sóng thần từ Viện Vật lý địa cầu, Bộ Bưu chính - viễn thông phải chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại di động chuyển thông tin cảnh báo đến các thuê bao di động trong khu vực bị ảnh hưởng dưới hình thức tin nhắn.

Ngày 31-5, theo Quy chế phòng, chống động đất và sóng thần - vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định ban hành (QĐ số 78/2007/QĐ-TTg), việc phát tin động đất và cảnh báo sóng thần được thực hiện thông qua các kênh của Đài Tiếng nói, Đài Truyền hình, hệ thống thông tin nội bộ của các bộ, ngành và các phương tiện thông tin đại chúng.

Qui chế phòng chống động đất và sóng thần cũng qui định ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo về động đất, sóng thần, đài truyền hình, đài phát thanh phải dừng ngay chương trình đang phát để phát tin cảnh báo động đất, sóng thần. Bộ Bưu chính - viễn thông cần chỉ đạo các doanh nghiệp trong ngành đảm bảo liên lạc để chuyển kịp thời thông tin cảnh báo về động đất, sóng thần đến các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan hữu quan.

Đối với các vùng có nguy cơ động đất, sóng thần thì mọi tổ chức, cá nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt qui chuẩn thiết kế xây dựng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. Việc lập, phê duyệt qui hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng có nguy cơ động đất, sóng thần phải khảo sát, tính toán đến yếu tố tác động của động đất, sóng thần để hạn chế thiệt hại và bảo đảm phát triển bền vững.

(Theo VNN)

Các tin khác
Người dùng Yahoo Messenger cần cảnh giác hơn với các liên kết được gởi từ danh sách liên hệ.

Hãng bảo mật Bitdefender vừa công bố một loại sâu mới mang tên Worm.Sohanat.Z lây nhiễm qua trình tin nhắn đa phương tiện Yahoo Messenger bằng cách dẫn dụ người dùng nhấn vào các liên kết.

Từ ngày 31.5, tập đoàn Greely Group (Canada) sẽ chuyển giao công nghệ và hợp tác cùng công ty Delta Technical Services trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông, thi công lắp đặt cáp quang bằng phương pháp Floatation, khoan ngầm (horizontal Directional Drilling), đặt đường ống dẫn khí, cáp điện, đường ống dẫn nước.

Chiều 30/5, Bộ Bưu chính Viễn thông đã báo cáo Văn phòng chính phủ về nạn trộm cắp cáp quang biển và đề xuất sớm ban hành công điện gửi các ban, ngành, địa phương phối hợp bảo vệ an toàn tuyệt đối cho những tuyến còn lại, đặc biệt là SMW- 3.

Qua một thời gian chuẩn bị dựa trên những kết quả khảo sát, đánh giá kỹ càng nhu cầu khách hàng cũng như kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn VNPT, hôm nay (31/5) VNPT chính thức cho ra đời dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định GPhone.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục