Yahoo Messenger dính một loạt lỗi bảo mật nguy hiểm

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2007 | 12:00:00 AM

eEye Security cho biết vừa phát hiện một loạt lỗ hổng bảo mật cực kỳ nguy hiểm trong ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời cực kỳ nguy hiểm.

Hãng bảo mật hiện chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến những lỗ hổng bảo mật vừa được phát hiện nhưng khẳng định những lỗi này đều được xếp vào mức "nguy hiểm cao".

Tin tặc có thể tặc lợi dụng những lỗ hổng này để đoạt quyền từ xa thực thi mã độc trên hệ thống sử dụng phần mềm mắc lỗi mà chỉ cần rất ít sự tương tác từ phía người dùng.

Phiên bản ứng dụng mắc lỗi gồm Yahoo Messenger 8.0 và 8.1 dành cho Windows.

Yahoo khẳng định hãng đang nghiên cứu xây dựng bản vá cho những lỗ hổng bảo mật này.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Flash USB JVJ R1.

Theo công ty Bách Khoa Computer, nhà phân phối loại flash USB này, lô sản phẩm dòng R1 bán tại các tỉnh phía Bắc bị lỗi bo mạch, điện cấp qua cầu chì quá tải khiến thiết bị không nhận hoặc không có dung lượng.

Mozilla hiện đang cân nhắc đến việc bổ sung thêm một công cụ cho phép Firefox 3.0 tự động chặn mọi truy cập đến những trang web bị nghi ngờ có chứa mã độc.

Symantec vừa cho biết đã phát hiện một loại virus có thể lây lan trên các máy tính cá nhân cầm tay (calculator), và mặc dù không tổn thất nào cho thiết bị nhưng nó lại hiển thị dòng chữ khó chịu trên màn hình máy tính.

Máy tính đột nhiên tự khởi động lại gây rất nhiều phiền toái cho người sử dụng, đặc biệt nhiều trường hợp bị mất dữ liệu do không kịp sao lưu. Tại sao lại có hiện tượng trên và đâu là "thuốc giải"?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục