Yên Bái có 986 giải pháp được công nhận sáng kiến cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/2/2024 | 11:16:38 AM

YênBái - Năm 2023, Yên Bái có 1.029 giải pháp được đề nghị công nhận sáng kiến cơ sở. Kết quả, đã có 986 giải pháp được công nhận.

Ban tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 trao thưởng các dự án đạt giải Nhất cho học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.
Ban tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023 - 2024 trao thưởng các dự án đạt giải Nhất cho học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác quản lý về hoạt động sáng kiến trên địa bàn; có sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, các địa phương, các đơn vị, tổ chức thông tin tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sáng kiến… 

Hàng năm, tỉnh còn tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật nhằm động viên, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, nông dân, các nhà sáng chế trên địa bàn trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật; thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, 

Hội thi cũng được thực hiện lồng ghép với các phong trào: Lao động sáng tạo do công đoàn các cấp phát động, Sáng tạo trẻ do Tỉnh Đoàn phát động ... thu hút nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị tham gia với số lượng và chất lượng. Nhiều giải pháp, sáng kiến đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, nâng cao chất lượng, giá trị lao động, thiết thực đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Năm 2023, Yên Bái có 1.029 giải pháp được đề nghị công nhận sáng kiến cơ sở. Kết quả, đã có 986 giải pháp được công nhận. 

Hầu hết các sáng kiến được công nhận đều có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất, quản lý, điều hành, góp phần giảm thời gian, sức lao động, tiết kiệm kinh phí. 

Nhờ những sáng kiến được công nhận đã có 150 cán bộ là tác giả sáng kiến được nâng lương trước thời hạn. 

Thời gian tới, Yên Bái sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các giải pháp hữu ích ứng dụng vào cuộc sống, vào thực tiễn sản xuất tại địa phương; thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn, trong đó có nội dung hỗ trợ, hướng dẫn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bảo hộ sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả rộng rãi nhằm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Đồng thời khen thưởng, tuyên dương, tôn vinh các tổ chức, cá nhân điển hình, nhất là các tổ chức, cá nhân có giải pháp sáng tạo đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Thành Trung

Tags Yên Bái sáng kiến khoa học cán bộ công chức viên chức công nhân nông dân khởi nghiệp

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục