Google giới thiệu trợ lý Project Astra

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/5/2024 | 10:15:56 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, tại hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ngày 14/5, công ty Google đã công bố Project Astra - một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trả lời các truy vấn của người dùng theo thời gian thực tế trên video, âm thanh và văn bản.

Astra được coi là trợ lý AI đa phương thức, thời gian thực.
Astra được coi là trợ lý AI đa phương thức, thời gian thực.

Trợ lý AI "đa phương thức” mới của Google có tên Project Astra, được phiên bản nâng cấp của mô hình Gemini hỗ trợ. Trong video giới thiệu, Project Astra đã phản hồi các lệnh thoại dựa trên phân tích những gì trợ lý này nhìn thấy qua camera điện thoại hoặc khi sử dụng một cặp kính thông minh.

Project Astra nằm trong chuỗi thông báo của Google về tầm nhìn mới: lấy AI làm trung tâm, trong bối cảnh các đối thủ lớn của công ty này là Meta, Microsoft và cả đối tác OpenAI gần đây đã ra mắt nhiều sản phẩm và mô hình AI nâng cấp. Google có kế hoạch đưa các tính năng của Project Astra vào ứng dụng Gemini và trên các sản phẩm của mình trong năm nay.  

Tại hội nghị, công ty này cũng tiết lộ những thay đổi lớn đối với công cụ tìm kiếm cốt lõi của mình. Theo đó, kể từ tuần này, tất cả người dùng tại Mỹ sẽ có thể nhìn thấy mục "Tổng quan về AI” - phần trả lời vắn tắt do AI tạo ra nhằm phục vụ truy vấn của người dùng. Mục này sẽ hiện diện ở phía trên các kết quả tìm kiếm phổ biến.

Buổi giới thiệu sản phẩm AI mới tại sự kiện dành các nhà phát triển I/O thường niên của Google ở thành phố Mountain View (bang California) diễn ra sau màn trình diễn mô hình AI mới GPT-4o ngắn hơn của đối thủ OpenAI.

OpenAI đã trình diễn cách phiên bản mới ChatGPT, với GPT-4o làm nền tảng, có thể trả lời bằng giọng nói cho các câu trả lời với ngữ điệu giống con người cho bất kỳ gợi ý bằng văn bản hoặc hình ảnh nào.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Cá nhà táng.

Cá nhà táng là loài có bộ não lớn nhất hành tinh và chúng đang tận dụng rất tốt bộ não này. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôn ngữ của cá nhà táng có khả năng thể hiện phần lớn ý nghĩa mà chúng muốn giao tiếp.

Lãnh đạo Sở Khoa học – Công nghệ cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương ký cam kết tiếp nhận, bàn giao kết quả nhiệm vụ KH&CN đã kết thúc năm 2023.

Ngày 10/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị bàn giao sản phẩm, kết quả các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đã kết thúc, nghiệm thu năm 2023.

Dự kiến phần mềm phòng, chống lừa đảo trên điện thoại di động cho người Việt sẽ ra mắt vào tháng 7/2024.

Trong mục tiêu xây dựng cộng đồng phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng, Hiệp hội An ninh mạng sẽ giới thiệu phần mềm phòng, chống lừa đảo dùng trên điện thoại thông minh.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm, nghe giới thiệu về ứng dụng công nghệ trong y tế, y dược thông minh tại triển lãm.

Điểm mới của Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 năm 2024 là mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề về công nghệ, y tế, y dược thông minh, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già, công nghệ và dịch vụ chăm sóc dài hạn tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục