Việt Nam đăng cai tổ chức Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2024 | 3:01:17 PM

Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2024 sẽ có 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia tham dự. Các robot làm nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch.

Đại diện Việt Nam, DCN-ĐT02, Đại học Công nghiệp Hà Nội xếp hạng ba và đoạt giải kỹ thuật tốt nhất cuộc thi ABU Robocon 2023
Đại diện Việt Nam, DCN-ĐT02, Đại học Công nghiệp Hà Nội xếp hạng ba và đoạt giải kỹ thuật tốt nhất cuộc thi ABU Robocon 2023

Từ ngày 23 đến 27-8, cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024 sẽ được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.

ABU Robocon do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức thường niên, là sân chơi dành cho các sinh viên đam mê robot đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc thi năm nay với chủ đề "Ngày mùa", nhằm tôn vinh giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang - một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Các robot tham gia sẽ thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch.

ABU Robocon 2024 có sự tham dự của 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó Việt Nam có 2 đội tuyển đại diện là SKH AUTOMATION và SKH - CK1 đến từ Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Bên cạnh các trận đấu chính thức, ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn, như giao lưu chia sẻ kiến thức lập trình điều khiển, thi công robot và các chương trình tham quan di sản vịnh Hạ Long…

Toàn bộ diễn biến cuộc thi ABU Robocon 2024 tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh trong ngày 25-8, sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.

Trước đó, cuộc thi ABU Robocon năm 2023 được tổ chức tại thủ đô Phnom Penh, tham dự cuộc thi có 14 đội tuyển đại diện cho 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Đội tuyển Việt Nam đã giành giải ba và giải kỹ thuật xuất sắc tại ABU Robocon 2023. Đội đến từ Nhật Bản giành giải quán quân Robocon 2023.

(Theo TTO)

Các tin khác

Theo Tân hoa xã, các nhà khoa học Trung Quốc và Thụy Sĩ đã hợp tác phát triển một loại chip thần kinh điện toán cảm biến tiết kiệm năng lượng, mô phỏng các tế bào thần kinh và khớp tiếp hợp thần kinh của não người.

Ông Lê Viết Bảo - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin Khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái kiểm tra mô hình trồng Na nhập nội tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn

Thời gian qua, Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái đã chú trọng xây dựng các đề tài nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp, nhằm ứng dụng mang lại giá trị thực tiễn cho nông dân ở các vùng sản xuất.

Với AI, tin tặc có thể xem trộm màn hình nạn nhân thông qua các tín hiệu rò rỉ từ cáp nối.

Các nhà nghiên cứu Uruguay vừa tìm ra cách thức có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xem trộm màn hình nạn nhân, thông qua các bức xạ điện từ rò rỉ từ cáp máy tính và màn hình.

Các nốt đa kim loại là những cục oxit sắt và mangan có kích thước bằng củ khoai tây, cũng chứa các kim loại quý như coban và các nguyên tố đất hiếm. (Ảnh: Văn phòng Nghiên cứu và Khám phá Đại dương của NOAA, Khám phá Biển sâu Đông Nam nước Mỹ)

Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học làm việc tại Khu vực Clarion-Clipperton ở Bắc Thái Bình Dương đã phát hiện ra các nốt kim loại trên đáy biển tự sản xuất ra oxy, được gọi là "oxy đen".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục