Làng Quyên - thôn người Tày 3 học sinh đỗ đại học top đầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/10/2021 | 7:46:01 AM

YênBái - Tháng 9, khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, cũng là thời điểm nhiều thầy cô và các em học sinh lớp 12, năm học 2020 - 2021 trên địa bàn tỉnh vỡ òa niềm vui, trong đó có 3 em học sinh người dân tộc Tày ở thôn Làng Quyên, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình là Lý Kim Long, Lưu Yến Nhi và Phạm Văn Cương - học sinh Lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, đã đỗ các trường đại học tốp đầu với số điểm cao.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh và cô giáo chủ nhiệm đến chúc mừng 3 học sinh người Tày ở thôn Làng Quyên vừa xuất sắc đỗ đại học tốp đầu.
Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh và cô giáo chủ nhiệm đến chúc mừng 3 học sinh người Tày ở thôn Làng Quyên vừa xuất sắc đỗ đại học tốp đầu.

Cùng các thầy cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đến thôn Làng Quyên chúc mừng các học sinh của nhà trường xuất sắc đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cô giáo Lý Thị Diện - giáo viên chủ nhiệm Lớp 12A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh không giấu được niềm hạnh phúc: "Tôi rất vui vì năm nay dù các trường lấy điểm chuẩn rất cao, nhưng học sinh của lớp tôi chủ nhiệm hầu hết đều đỗ đại học với số điểm cao. Cả lớp có 35 học sinh, đến thời điểm này có 28 em thông báo đỗ đại học, có 20 em đỗ đại học nguyện vọng 1, 17 em đỗ các trường đại học tốp đầu trong cả nước. Học sinh đỗ điểm cao nhất là 30 điểm. 

Trong số học sinh của lớp có 3 em cùng ở thôn Làng Quyên, xã Vũ Linh. Các em đều là những học sinh có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập tại trường. Trong đó, em Lý Kim Long đạt 28,95 điểm trúng tuyển trường Đại học Y Hà Nội; em Lưu Yến Nhi trở thành sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với số điểm 28,78; em Phạm Văn Cương vào Học viện Cảnh sát nhân dân với 28,2 điểm. Đây là kết quả, thành tích đáng tự hào từ sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các em”.

Trong niềm vui đỗ vào ngôi trường mơ ước - Đại học Bách Khoa Hà Nội, em Lưu Yến Nhi chia sẻ: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là một kỳ thi đặc biệt, đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình ôn thi chúng em cũng rất lo lắng, song được học trong môi trường nội trú nên chúng em rất thuận lợi khi được các thầy cô quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt hàng ngày đến việc trau dồi kiến thức, kỹ năng làm bài; có bài gì khó cần hỏi  chúng em đều dễ dàng trao đổi với thầy cô và các bạn”. 

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, em Lý Kim Long cho hay: "Thi khối B với 3 môn Toán, Hóa, Sinh, ở trên lớp em luôn tập trung lắng nghe thầy, cô giảng bài, rồi tự học ở nhà, làm nhiều bài tập để nâng cao kiến thức, từ đó rèn luyện kỹ năng học tập, tư duy. Với điều kiện ở nội trú nên buổi tối chúng em cùng nhau học và khi gặp các dạng đề khó thì được các thầy cô giải đáp ngay nên rất thuận lợi trong quá trình ôn thi”. 

Phấn khởi trước thành tích của con trai, chị Đoàn Thị Hoa - phụ huynh của em Long xúc động chia sẻ: "Có được kết quả ngày hôm nay, gia đình cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất của các thầy, cô giáo trong nhà trường. Con tôi được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp, được các thầy cô quan tâm từ học tập đến sinh hoạt và với nỗ lực của bản thân, con đã đỗ vào trường đại học mơ ước”. 

Xã Vũ Linh, huyện Yên Bình có 10 thôn với trên 67% là đồng bào dân tộc thiểu số. Năm nay, toàn xã có 15 em đỗ các trường đại học. Ông Hà Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Linh cho biết: "Nhiều năm nay, xã Vũ Linh luôn làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí để tặng quà, động viên học sinh, sinh viên là con em địa phương đạt thành tích cao trong học tập. Khi phong trào khuyến học ở địa phương phát triển mạnh mẽ, số con em xã Vũ Linh đỗ vào đại học năm nào cũng cao, địa phương rất phấn khởi và sẽ tiếp tục quan tâm, tạo động lực để con em trên địa bàn xã phấn đấu, có thành tích cao trong học tập”. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đối với thầy trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh là một kỳ thi thành công với 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, nhiều em ghi tên mình vào các trường đại học tốp đầu như: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Y, Đại học Y dược, Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, Học viện Sĩ quan Chính trị, Học viện Cảnh sát nhân dân… 

Kết quả này đã phản ánh chất lượng giáo dục của ngôi trường nội trú thực hiện nhiệm vụ đào tạo bậc THPT cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục dân tộc trên địa bàn tỉnh đang ngày càng được nâng cao, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và cho tỉnh nói chung. 

Thanh Chi

Tags Làng Quyên xã Vũ Linh huyện Yên Bình Lý Kim Long Lưu Yến Nhi Phạm Văn Cương Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đại học tốp đầu

Các tin khác
Lê Nguyễn Đức Anh, sinh viên Đại học Ngoại thương.

Đức Anh, Đại học Ngoại thương Hà Nội, giành hai học bổng sinh viên xuất sắc của trường và lớp chất lượng cao, khi học hai văn bằng và đăng ký 51 tín chỉ.

TS Dương Nguyễn Hồng Nhung

Nhóm giảng viên Trường Đại học (ĐH) Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa giành giải nhất cuộc thi sáng tạo kinh doanh xã hội năm 2021 sau khu vượt qua 264 đội thi đến từ 80 trường đại học từ 24 nước trên thế giới.

Hồ Văn Ngởi mơ ước trở thành một nhà làm phim chuyên nghiệp.

Trong những ngày cả nước vẫn căng mình chống dịch COVID-19, Hồ Văn Ngởi bất ngờ đăng tải lên facebook cá nhân và kênh YouTube một bộ phim ngắn gần 7 phút mang tên “Đại chiến Corona virus”. Bộ phim nhanh chóng được lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong cộng đồng người dân tộc mà còn gây chú ý trên mạng xã hội.

Nữ sinh trường Dược Nguyễn Thị Hương Giang.

Nguyễn Thị Hương Giang (sinh năm 2003, sinh viên Đại học Dược Hà Nội) là một trong số các trường hợp xuất sắc được kết nạp Đảng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè vừa qua với thành tích học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục