Lắng nghe cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hãy lắng nghe tiếng gió trên bãi mía, đó là tiếng xào xạc nhè nhẹ của không gian. Hãy lắng nghe tiếng gió trên ruộng lúa, đó là lời thì thầm của ấm no. Hãy lắng nghe tiếng mưa rào, đó là tiếng của đất trời êm thuận.

Hãy lắng nghe tiếng của thiên nhiên, của làng quê đang cứ reo lên, hát lên hàng ngày quanh ta. Cây cỏ, chim muông, cả tiếng mưa, tiếng nắng... lúc nào cũng thì thầm, lao xao, náo nức, tí tách...

Và bạn để ý mà xem, tiếng ban ngày chẳng giống ban đêm. Ban ngày là con trai mạnh dạn, xô bồ, nghịch ngợm. Còn ban đêm là con gái ý tứ, rón rén, nhẹ nhàng. Ban ngày là tiếng tưng bừng của trạng nguyên đỏ; ban đêm là tiếng thì thầm của lộc vừng.

Lúc con gà báo hiệu bình minh, ta lại bắt gặp bao âm thanh mới của một ngày vừa bắt đầu, những âm thanh giống hôm qua nhưng không phải hôm qua, bởi âm thanh hôm qua đã theo gió mây bay vào ký ức...

Bạn ơi hãy lắng nghe! Nếu bạn lắng nghe, bạn sẽ tìm ra được bao điều mới lạ, giống như được nghe một bản hòa nhạc, mỗi âm thanh của mỗi cây đàn đều mang âm điệu riêng. Nhưng tất cả hòa quyện vào nhau, tạo thành điều kỳ diệu khiến ta yêu thích rồi bồi hồi, suy nghĩ...

Bạn ơi, hãy lắng nghe! Bạn lắng nghe để món quà mà thiên nhiên dành tặng ta không uổng phí, để chúng ta thêm hiểu nhau hơn!

Vũ Thị Trang Ngọc
(Lớp 9B, Trường PTCS Văn Tiến, huyện Trấn Yên)

Các tin khác
Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục