Người đại diện cho thế hệ trẻ khát vọng, bản lĩnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/4/2023 | 10:47:37 AM

YênBái - Là công dân trẻ tuổi nhất trong 10 công dân tiêu biểu của tỉnh Yên Bái năm 2022, đại diện cho thế hệ trẻ khát vọng, bản lĩnh, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dấn thân vì cộng đồng, với khát vọng vươn lên và kiên trì theo đuổi ước mơ Nguyễn Hồng Quân đã góp phần thiết thực xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Nguyễn Hồng Quân đoạt Huy chương Vàng trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và đồng bằng Bắc Bộ năm học 2021-2022.
Nguyễn Hồng Quân đoạt Huy chương Vàng trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và đồng bằng Bắc Bộ năm học 2021-2022.



Nguyễn Hồng Quân - học sinh Lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là 1 trong 10 công dân tiêu biểu của tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022. Quân là công dân tiêu biểu trẻ tuổi nhất trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Là con thứ 2 trong gia đình có mẹ là giáo viên, bố là cán bộ ngân hàng, Nguyễn Hồng Quân sớm phát huy bản lĩnh trong quá trình học tập và rèn luyện. Ngay từ nhỏ, em đã yêu thích môn Toán và môn Tiếng Anh. Năm học lớp 2, Quân đoạt giải Nhì Toán Olympic qua mạng cấp tỉnh; lớp 5 và lớp 6 Quân tiếp tục đoạt Huy chương Đồng Cuộc thi Giải Toán qua mạng cấp quốc gia và giải Nhất Cuộc thi Olympic Tiếng Anh quốc gia; năm học 2019-2020 - lớp 9, Quân đạt giải Nhất Cuộc thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp tỉnh. 

Năm học 2020-2021, Nguyễn Hồng Quân đỗ vào Lớp chuyên Toán - Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - ngôi trường chất lượng cao của tỉnh. Trong môi trường đó, em càng thỏa sức với đam mê, nhất là môn Toán và Tiếng Anh và tiếp tục gặt hái thành công. 

Năm học 2021-2022, Nguyễn Hồng Quân đoạt giải Khuyến khích môn Tiếng Anh cấp quốc gia; Huy chương Vàng kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc bộ; năm học 2022-2023, em giành giải Nhất Cuộc thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh và đạt giải Ba cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia. 

Là học sinh giỏi xuất sắc toàn diện, em luôn sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học tập và tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường như: có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thiện nguyện "Nụ cười cho em”. Đặc biệt, Quân là học sinh duy nhất của tỉnh đạt Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 8.5. 

Nguyễn Hồng Quân chia sẻ: "Em rất vinh dự khi là 1 trong 10 công dân tiêu biểu của tỉnh Yên Bái. Em nhận thức được rằng, phải luôn cố gắng học tập cũng như tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động ngoại khóa và phong trào xã hội”.

Trong học tập, Nguyễn Hồng Quân luôn tự giác, học hỏi thầy cô, say mê đọc sách và tìm phương pháp học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, Quân luôn gương mẫu thực hiện các quy định của nhà trường, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua do nhà trường phát động và giúp đỡ bạn bè trong lớp, được thầy cô và bạn bè quý mến. 

Em Trần Đức Anh - lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: "Bạn Quân luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp và cũng tích cực tham gia các phong trào chung, hăng hái tham gia thể dục thể thao. Quân là tấm gương sáng để các bạn trong lớp học tập, noi theo”. 

Chị Hoàng Thị Hiền - mẹ Nguyễn Hồng Quân cho hay: "Ở gia đình tôi, bố mẹ vừa là người thân, vừa là bạn bè với con, luôn chia sẻ, đồng hành với con. Vợ chồng tôi luôn tôn trọng và tạo mọi điều kiện cho con được phát huy hết sở trường, năng lực trong lĩnh vực mà mình yêu thích. Từ đó, mạnh dạn trong những quyết định lớn của mình”. 

Sống có lý tưởng, hoài bão, là tấm gương tiêu biểu với thành tích học tập đáng nể, tấm gương của em Nguyễn Hồng Quân góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong thanh niên toàn tỉnh. Với thành tích đạt được, Nguyễn Hồng Quân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập. Em là công dân trẻ tuổi nhất trong 10 công dân tiêu biểu của tỉnh Yên Bái năm 2022, đại diện cho thế hệ trẻ khát vọng, bản lĩnh, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dấn thân vì cộng đồng, với khát vọng vươn lên và kiên trì theo đuổi ước mơ Quân đã góp phần thiết thực xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Minh Huyền

Tags Nguyễn Hồng Quân công dân trẻ tiêu biểu

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục