Niềm vui ngày Tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chỉ còn mấy ngày nữa là đã đến Tết rồi. Hương có cảm giác năm nay dường như Tết đến sớm hơn. Không biết có phải thời gian trôi đi nhanh hơn hay là mình đã lớn thật rồi nhỉ? Hương tự nhủ. Nhưng dù thế nào Hương cũng rất thích bởi Tết vui lắm.

Trong 4 mùa Hương thích nhất là mùa xuân bởi mùa xuân có rất nhiều niềm vui. Hương thích cái cảm giác được đạp xe dưới trời mưa lất phất mà mọi người gọi là mưa xuân. Và điều đặc biệt hơn nữa là mùa xuân còn có Tết. Hương thấy ngày Tết rất có ý nghĩa bởi Tết không chỉ mang đến cho riêng Hương mà còn mang đến cho mọi gia đình niềm vui sum họp, niềm hạnh phúc. Những người con xa xứ cũng được trở về đoàn tụ cùng gia đình trong ngày đầu năm mới. Hương vui vì ngày Tết mọi người như gần gũi yêu thương nhau hơn, sống tốt với nhau hơn.

Hương mong đến đêm giao thừa lắm. Hương thích cảm giác được nhìn những tia sáng phát thành từng chùm của những cây pháo hoa. Trông chúng thật lung linh và huyền ảo. Cứ chuẩn bị đến giờ bắn pháo là Hương lai giục Bố đưa đi xem. Hương nhớ những Tết trước pháo hoa bắn xong rồi mà vẫn chưa đến giao thừa, Bố lại đưa Hương đi một vòng quanh thị xã để xem không khí Tết của mọi nhà, cảm giác ra đường lúc đấy thật lạ, Hương không biết phải diễn tả thế nào nữa, chỉ biết rằng nhà nào cũng trang hoàng rất đẹp với bóng đèn nhấp nháy trên những cây đào, cây quất trông thật vui mắt. Bố bảo nhà nào cũng đang chuẩn bị đón giao thừa, ai cũng mong đón một năm mới với thật nhiều điều tốt lành và hạnh phúc.

Chuông đồng hồ điểm 0h là giây phút báo hiệu một năm mới đã sang. Ngoài đường rất đông người, ai cũng muốn hái về nhà một cành lộc xuân đem về may mắn cho một năm mới. Hương cũng hái một cành lộc thật đẹp để mang may mắn về nhà. Năm nay trước giao thừa Hương sẽ cùng Bố mua một cành phát lộc thật xanh rồi mới hái một cành lộc tươi. Hương sẽ xin Bố mua thêm một quả bóng bay thật to, thật đẹp nữa.

Nghĩ đến Tết Hương vui quá, bao nhiêu là dự định. Hương sẽ được Mẹ mua cho một chiếc áo mới này, được đi chơi cùng bạn bè thoải mái này, vui lắm. Ngày mai, Hương sẽ được đi chợ sắm Tết cùng Mẹ. Sau đó về Hương sẽ trang trí nhà cửa thật đẹp để đón Tết. Hương sẽ cố gắng làm những việc vừa sức để giúp đỡ Bố Mẹ, để Bố Mẹ đỡ vất vả và sẽ thấy vui hơn khi con gái mình ngày càng khôn lớn.

Trước thềm năm mới, lòng Hương rạo rực một niềm vui khó tả. Bao mơ ước lại tràn về. Hương sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để sau này trở thành người thầy thuốc giỏi đem lại niềm vui, hạnh phúc đến cho mọi người. Hương thầm hứa với lòng mình rồi khe khẽ hát “Xuân, xuân ơi xuân đã về… kính chúc muôn nhà gặp nhiều an vui”.

Linh Trang

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục