Hạnh phúc từ những điều giản dị

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhiều người lúc nào cũng than khổ, hay cất công đi tìm cho mình hạnh phúc, những tưởng hạnh phúc là điều gì cao sang, hào nhoáng lắm. Nhưng bạn có biết rằng, hạnh phúc bắt nguồn, tồn tại từ những điều hết sức giản dị trong cuộc sống?

Mỗi sớm mai thức dậy, bạn được ngắm nhìn khoảng trời xanh cao vời vợi qua ô cửa sổ, cảm giác thật thư thái, dễ chịu. Thì đây cũng là một chút dư vị của hạnh phúc - thứ hạnh phúc đơn giản, bình đẳng mà tạo hóa ban tặng cho tất cả mọi người. Đó là được hưởng khí trời, gió mát và ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp khắp dương gian.

Sống trong một ngôi nhà lụp xụp, hàng ngày chỉ có bữa cơm đạm bạc, tối ngủ trên một chiếc giường cũ kỹ, xập xệ... nếu cứ nghĩ rằng, hạnh phúc là phải nhà cao cửa rộng, mâm cao cỗ đầy là bạn không biết tận hưởng hạnh phúc mà mình đang có. Hạnh phúc là trong mỗi bữa cơm gia đình, mọi người được quần tụ bên nhau sau một ngày làm việc vất vả, cha mẹ hỏi han tình hình học tập của con cái và bạn hào hứng khoe với bố mẹ những bài kiểm tra nở hoa điểm tốt. Ấy là hạnh phúc tìm thấy trong sự quan tâm và chia sẻ.

Vừa cãi nhau với đứa bạn thân, "vồ ếch" trong giờ thể dục trước mặt bao nhiêu người, hay chỉ đơn giản là bị giẫm lên chân khi đang chen lên chiếc xe buýt chật chội... Một ngày đen đủi và bạn cảm thấy cuộc sống thật tồi tệ? Nhưng hãy khoan, đừng vội kết tội "ngày của bạn" bởi vì cũng chính trong ngày ấy, bạn phát hiện ra đứa bạn thân vẫn hì hục gập đủ 1011 ngôi sao tượng trưng cho 1011 điều ước sẽ thành hiện thực để chúc mừng sinh nhật bạn ngày 10-11, mặc dù hai đứa vừa cãi nhau một trận. Và cũng trong giờ thể dục ấy bạn chưa kịp bật khóc vì đau thì cô giáo đã tiến lại hỏi han ân cần. Còn trên chiếc xe chật chội đó, bạn đã nhường ghế cho một cô đang mang bầu và nhận lại một nụ cười cảm ơn trên gương mặt lấm tấm mồ hôi vì thấm mệt. Những lúc như thế, bạn có thấy là mọi bực dọc, giận hờn đều tan biến hết và thấy lòng mình thật ấm áp không? Bởi vì hạnh phúc là khi bạn trao yêu thương và nhận lại yêu thương.

Bạn có tin không? Ngay cả trong những nỗi vất vả, hành trình vượt qua sự thất bại cũng có chút mặn mòi của hạnh phúc. Ấy là khi bạn nhận ra rằng, cuộc đời thật đẹp, thật đáng sống và như thế là hạnh phúc!

Vậy thì bạn còn tìm kiếm hạnh phúc nơi đâu? Hạnh phúc sẽ được chắt chiu mỗi ngày khi ở bên những người ta thương yêu.

Hoàng Thị Hà Ly
(Lớp 10 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất lọt vào danh sách Forbes

Tuấn Minh, sinh viên năm thứ ba ngành Quản trị Kinh doanh một trường ĐH tại Hà Nội, vừa được Tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa đạt kết quả ấn tượng khi giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Nguyễn Đắc Lê Bách, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, trường THPT Hà Nội - Amsterdam, vừa giành được học bổng 100% từ ĐH Sydney, Australia.

Viện Toán học của ĐH Stanford (Mỹ) đưa tin về TS Phạm Tuấn Huy và TS Jinyoung Park được trao giải thưởng Dénes König 2024.

Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục