Nữ sinh quê Yên Bái năng động, học giỏi, mê làm thiện nguyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 2:52:05 PM

YênBái - Là học sinh tiêu biểu cấp trường nhiều năm liên tiếp, giải Nhất Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2020 - 2021 thành phố Hà Nội cùng nhiều hoạt động từ từ thiện nhân đạo, Trần Mỹ Anh - nữ sinh lớp 12G, Trường THPT Newton, thành phố Hà Nội, quê Yên Bái cho biết luôn mong muốn được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện hơn nữa để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Em Trần Mỹ Anh (áo xanh ở giữa) hỗ trợ công trình 1,5 km điện đường Thắp sáng đường quê tại xã Phúc An, huyện Yên Bình.
Em Trần Mỹ Anh (áo xanh ở giữa) hỗ trợ công trình 1,5 km điện đường Thắp sáng đường quê tại xã Phúc An, huyện Yên Bình.

Là người con của quê hương Yên Bái, lớp phó học tập Trần Mỹ Anh luôn đi đầu trong bảng thành tích học tập cũng như các hoạt động phong trào của trường, của lớp. Mỹ Anh đã xuất sắc đạt giải Nhất cấp Cụm Từ Liêm và giữ vững vị trí quán quân tại Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2020 – 2021 với đề tài "Nghiên cứu tác dụng giảm mỡ máu và giảm tăng trọng của bã đậu nành trên mô hình chuột thực nghiệm nhằm định hướng sản xuất thực phẩm chức năng.” 

Cùng với đó, cô gái nhỏ nhắn, năng động cũng đã tham gia vào rất nhiều Dự án có ý nghĩa như: Dự án thiện nguyện HomeUp Heroes mùa 7, tổ chức gây quỹ và kêu gọi quyên góp quần áo, sách vở cho các em nhỏ và hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình; tặng quà, sách vở cho các em nhỏ người dân tộc thiểu số tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình. Đây là dự án được thành lập bởi các học sinh trung học phổ thông với mục đích làm mới không gian sống và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, lan toả giá trị tốt đẹp tới cộng đồng… 

Bằng những thành tích học tập tiêu biểu và nỗ lực tham gia nhiều hoạt động xã hội, trong năm học 2021 – 2022, Mỹ Anh đã được vinh danh là học sinh tiêu biểu thủ đô. 

Mỹ Anh chia sẻ: "Ở các hoạt động xã hội và các cuộc thi, em được rèn luyện những kỹ năng mà không có trong sách vở. Em được trực tiếp làm việc và học hỏi từ những anh chị và các bạn vô cùng tài năng. Bản thân em cũng được khám phá mình ở nhiều khía cạnh mà mình chưa từng biết tới. Em rất hạnh phúc khi được làm những hoạt động xã hội để chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn hơn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ nhỏ. Khi nhìn lại chặng đường đã qua, không chỉ việc học mà những hoạt động xã hội đã tham dự khiến em thấy tự hào vô cùng”.

Hiện tại, Mỹ Anh đang duy trì và quản lý một Dự án Start-up Chérie về thảo mộc thiên nhiên. Đây là dự án kinh doanh mà em đã ấp ủ nhiều năm để có thể thử sức với chuyên ngành mà em mong muốn được đào tạo tại đại học. Sau 3 tháng hoạt động và có doanh thu ổn định, Mỹ Anh đã có ý tưởng thực hiện dự án thiện nguyện bằng số tiền mà em đã thu về được từ việc kinh doanh. 

Trần Mỹ Anh cho biết: "Nơi đầu tiên em nghĩ đến là Yên Bái vì em có rất nhiều kỷ niệm với bà ngoại và gia đình tại đây. Đặc biệt khi nghe về hoàn cảnh của bà con tại thôn Khuôn Đát, xã Phúc An, huyện Yên Bình, em đã thực sự rất xúc động và em đã quyết định thực hiện Dự án "Thắp sáng đường quê” - thực hiện 1,5 km đường điện thắp sáng với mong muốn đem ánh sáng đến trên khắp mọi nẻo đường, giúp người dân và bà con nơi đây được đi lại thuận tiện và an toàn hơn, các em nhỏ cũng sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động bổ ích hơn”. 


Em Trần Mỹ Anh tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phúc An, huyện Yên Bình.

Vậy là Dự án "Thắp sáng đường quê” của Mỹ Anh đã được thực hiện cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ và phối hợp của Nhóm Kết nối trẻ, Huyện đoàn Yên Bình cùng chính quyền và người dân của xã Phúc An với tổng kinh phí trên 17 triệu đồng. 

Chia sẻ kỷ niệm về dự án này, Mỹ Anh tươi cười: "Hôm đó, em đã dạy từ 5 giờ sáng để xuất phát từ trung tâm thành phố Yên Bái. Sau gần 2 tiếng đồng hồ, em và mọi người đã có mặt tại thôn Khuôn Đát, xã Phúc An, huyện Yên Bình. Thực sự người dân và các em nhỏ ở đây còn quá khó khăn. Em hi vọng rằng những ánh sáng từ những cột điện ấy sẽ tiếp thêm động lực, giúp người dân cùng các em nhỏ có cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hoá, văn nghệ, sinh hoạt vào buổi tối do thôn và xã tổ chức”.

Ngoài việc học, Mỹ Anh cũng dành thời gian cho dự án kinh doanh cá nhân, dự án về hỗ trợ tâm lý học tuổi vị thành niên… nhưng không quá vất vả vì em luôn có một kế hoạch rõ ràng cho từng kì học của mình. 

Mỹ Anh cho biết thêm, mục tiêu lớn nhấtb của em trong thời gian tới là trở thành một tân sinh viên đại học ngành quản trị kinh doanh của Trường Đại học RMIT. Em sẽ tập trung nhiều nhất cho việc học để thích nghi với môi trường mới và để đạt được kết quả cao. Ngoài ra, Mỹ Anh vẫn sẽ tiếp tục tham gia những hoạt động xã hội vừa để trau dồi kinh nghiệm cho bản thân vừa để đóng góp cho cộng đồng. Đối với Yên Bái, sau Dự án "Thắp sáng đường quê”, Mỹ Anh sẽ tiếp tục cùng đồng hành với Nhóm "Kết nối trẻ” để chung sức giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn tại quê hương mình.

Thu Trang 

Tags năng động học giỏi thiện nguyện Trần Mỹ Anh Yên Bái Yên Bình

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục