Nam sinh ký họa trên giấy nháp gây sốt kỳ thi tốt nghiệp 2023 được học bổng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/7/2023 | 2:13:37 PM

Nam sinh Bùi Phi Long, thí sinh với bức ký họa gây sốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vừa nhận học bổng của một đơn vị chuyên đào tạo thiết kế mỹ thuật đa phương tiện tại Hà Nội.

Bức chân dung được Long vẽ trên giấy nháp gây sốt mạng xã hội (Ảnh: NVCC).
Bức chân dung được Long vẽ trên giấy nháp gây sốt mạng xã hội (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí ngày 14/7, Bùi Phi Long, học sinh Trường THPT Đống Đa, Hà Nội cho biết, em vừa nhận được học bổng 30%, tương đương 31 triệu đồng/năm vào một đơn vị chuyên đào tạo về thiết kế đa phương tiện tại Hà Nội.

"Em khá bất ngờ và rất hạnh phúc bởi biết tin mình được nhận học bổng. Trước đó, đơn vị này liên hệ, sau đó em tập hợp một số tác phẩm của mình đưa vào hồ sơ ứng tuyển. Em nghĩ phần học bổng này là điều may mắn mình nhận được sau kỳ thi", Long cho biết.

Cũng theo nam sinh này, em đang chờ điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Ước mơ của em mong muốn đỗ vào ngành thiết kế nội thất hoặc ngành hội họa của Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp.

"Nếu may mắn đỗ cả hai trường, em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để theo học cả hai bởi đây đều là những ngôi trường em mơ ước", Long chia sẻ.

Bùi Phi Long, nam sinh Hà Nội gây sốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua bởi bức vẽ chân dung trên giấy nháp vào khoảng 20 cuối giờ thi môn toán. Bức vẽ được đăng tải trên hàng loạt diễn đàn và em nhận được vô số lời khen.

Ngày 14/7, bà Trần Thị Bích Hợp, Hiệu trưởng Trường THPT Đống Đa, Hà Nội nói với phóng viên Dân trí: "Long là học trò ngoan ở trường. Em chọn xét đại học khối H00 (Ngữ văn, năng khiếu vẽ)".

Chia sẻ về bức vẽ Long cho hay, sau khi đã làm xong bài, em đã vẽ bức tranh đó ra giấy nháp, một phần cảm hứng từ một bạn nữ trong phòng thi.

Còn lại là do trí tưởng tượng của em vẽ hoàn thiện chứ không như mọi người trên mạng xã hội đồn là vẽ cô giám thị hay hiểu nhầm là bạn nữ nào đó.

Nhận xét về cậu học trò này, cô Nguyễn Thị Tuyết Lan, giáo viên dạy Toán cũng là giáo viên chủ nhiệm của Long trong những năm THPT tại Trường THPT Đống Đa cho biết, cậu học trò rất thích vẽ và học giỏi văn.

Nhờ sự nhắc nhở của cô giáo chủ nhiệm, Long đã hiểu và cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học vẽ và học văn hóa.

Nam sinh ký họa trên giấy nháp gây sốt kỳ thi tốt nghiệp 2023 được học bổng - 2
Nam sinh Bùi Phi Long, thí sinh với bức ký họa gây sốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí trước đó, Long cho biết, từ nhỏ em đã thích vẽ và coi đây là niềm đam mê.

Từ mẫu giáo cho đến cấp 2, Long hay vẽ theo các đề bài trong sách giáo khoa hoặc theo yêu cầu của thầy cô. Lên cấp 3, em mới vẽ theo sở thích cá nhân.

Em bắt đầu học vẽ với phong cảnh, sau đó Long làm quen với vẽ chì tĩnh vật rồi chuyển sang vẽ các con vật. Khoảng một năm trở lại đây, em mới học và biết vẽ chân dung người.

Ban đầu, Long chỉ học vẽ cho vui, để thỏa mãn đam mê. Dần dần, những nét vẽ ngày càng "trưởng thành" và phát triển rõ rệt nên Long đã quyết định chú tâm vào học vẽ để thi đại học.

Long tâm sự: "Thực ra trước giờ, em không coi vẽ là môn học mà coi đó là một sở thích và nhu cầu cá nhân. 

Em cảm thấy vui khi được vẽ nên bản thân không cảm thấy quá khó khăn trong quá trình học.

Để có thể vẽ được những gì mà mình mong muốn đòi hỏi phải có một quá trình học tập, rèn luyện chăm chỉ".

Cũng theo nam sinh này, đôi lúc em cảm thấy bị mất động lực vẽ. Những lúc chán nản, mất động lực, em sẽ ngừng vẽ để nghỉ ngơi hoặc xem một bộ phim hay nghe một bản nhạc để lấy lại cảm xúc.

Long mong muốn truyền động lực đến những bạn yêu thích vẽ, mới bắt đầu học vẽ, đã và đang học vẽ rằng: "Theo đuổi việc vẽ tranh không hề dễ, những hãy tin vào khả năng của bản thân và cố gắng mỗi ngày".

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục