Ba chị em sinh ba tốt nghiệp cùng ngành, toàn loại giỏi, xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2023 | 4:07:15 PM

Ba cô nàng đặc biệt - được cùng bố mẹ sinh ra trong một ngày - đã nắm tay nhau nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc của ngành điều dưỡng.

Ba chị em sinh ba cùng tốt nghiệp đại học
Ba chị em sinh ba cùng tốt nghiệp đại học

Đó là trường hợp của Trần Huỳnh Yến Linh, Trần Huỳnh Yến Ngọc và Trần Huỳnh Yến Nhung vừa tốt nghiệp ngành điều dưỡng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Trong đó, Yến Nhung xếp loại tốt nghiệp xuất sắc còn Yến Linh và Yến Ngọc cùng đạt kết quả tốt nghiệp loại giỏi.

Chia sẻ về điều đặc biệt này, Yến Linh cho hay: "Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi cả 3 chị em cùng tốt nghiệp trong lần này. Đây là ngày mà chúng mình được xướng tên và được công nhận kết quả học tập sau quá trình nỗ lực học tập. Và đây cũng là món quà mà chúng mình muốn gửi tặng đến ba mẹ vì đã đồng hành cùng 3 chị em trong quãng thời gian qua".

Không chỉ sinh cùng một ngày, cùng bố mẹ, ba cô nàng còn chung ước mơ học ngành điều dưỡng từ những năm tháng học THPT. Đặt mục tiêu từ khi còn sinh viên năm nhất và cố gắng kiên trì trong thời gian học đại học, cả 3 chị em đều hoàn thành chương trình đại học với loạt thành tích ấn tượng trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội.

Ba cô nàng cho biết trong quá trình theo học ngành điều dưỡng dù có rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng cả 3 luôn tự tìm được niềm cảm hứng trong học tập bằng nhiều cách khác nhau.

"Vì chúng em đều học cùng lớp, nên trong quá trình học tập có rất nhiều thuận lợi như việc đăng ký tín chỉ cả 3 chị em có thể đăng ký cùng nhau, học nhóm hay việc đi thực tập cùng 1 nơi sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại và hỗ trợ chuyên môn", Yến Nhung bày tỏ.


Kết quả học tập xuất sắc là món quà của ba chị em sinh ba dành để tri ân bố mẹ 

Theo tân khoa, trong thời gian ôn thi, cả 3 chị em có thể bổ sung kiến thức cho nhau, chia nhau làm đề cương chi tiết từng môn học. Tuy nhiên, cả ba cũng hay gặp "sự cố" khi giảng viên và bạn bè nhầm lẫn.

Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp, cả 3 chị em đều đã xin được việc làm cùng tại một bệnh viện và đều đặt mục tiêu trong tương lai gần học lên thạc sĩ.
(Theo Dân trí)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục