VTV3 ra mắt sân chơi mới dành cho sinh viên thế hệ "gen Z"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/8/2023 | 8:36:14 AM

Ngày 31-8, chương trình “Sinh viên thế hệ mới” sẽ ra mắt khán giả tại khung giờ 20 giờ 30 thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức. Ban tổ chức cho biết, đây là một sân chơi dành cho các bạn sinh viên thể hiện tài năng và tư duy sáng tạo thông qua các dự án hướng tới cộng đồng. Chương trình "Sinh viên thế hệ mới” hướng tới các bạn trẻ "gen Z", một đối tượng rất khác biệt so với những thế hệ trước đó.

Ê-kíp thực hiện đã xây dựng một format hoàn toàn mới, bao gồm 5 vòng thi được thiết kế dựa trên các yếu tố của chu trình hình thành và phát triển dự án, bao gồm: vòng sơ loại (tìm kiếm và tuyển chọn), vòng loại, vòng thực tế, vòng lan tỏa và chung kết.

Chương trình có sự kết hợp của 2 thể loại: show trình diễn - nơi các đội thể hiện tài năng để giới thiệu ý nghĩa của dự án và truyền hình thực tế - khi các đội bắt tay triển khai dự án của mình.

Sau vòng sơ loại, với hơn 200 hồ sơ đến từ gần 40 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia, ban tổ chức đã chọn ra 12 trường xuất sắc trên toàn quốc vào vòng tiếp theo. Đội hình mạnh nhất gồm 6 thành viên đại diện cho trường, được lựa chọn với tiêu chí có tinh thần nhiệt huyết, cống hiến cho cộng đồng.

Huấn luyện viên (mentor) của đội thi là các cựu sinh viên, những người cùng lĩnh vực đã đạt được nhiều thành công nổi bật: TS Nguyễn Viết Hải, huấn luyện viên của Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên là tiến sĩ trẻ của Việt Nam được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh; Hoa hậu Ngọc Diễm, huấn luyện viên của Trường ĐH Ngoại thương cơ sở II...

Ban giám khảo "Sinh viên thế hệ mới” cũng là những cái tên đầy sức hút với các bạn trẻ ở nhiều lĩnh vực. 2 người dẫn chương trình trẻ trung, năng động của "Sinh viên thế hệ mới” là Quang Bảo và Khánh Vy.

Trong tháng 8, nhóm sản xuất chương trình đã tiến hành ghi hình 4 trận vòng loại miền Bắc và miền Nam với sự tham gia của 12 đội để chọn ra 6 đội xuất sắc bước tiếp vào vòng thực tế. Tháng 9 và tháng 10, ê-kíp sẽ ghi hình 4 trận của vòng thực tế và lan tỏa để chọn ra 3 đội có thành tích tốt nhất đến với vòng chung kết "Sinh viên thế hệ mới”.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục