Nam sinh đạt chứng chỉ toàn cầu của Google khi mới 15 tuổi

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/12/2023 | 2:21:32 PM

Không chỉ nhận được chứng chỉ toàn cầu về lĩnh vực giáo dục chuyển đổi số của Google khi 15 tuổi, nam sinh Dương Hoàng Long, đang học lớp 11 Trường phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM), còn có nhiều thành tích ấn tượng ở môn tin học.

Hoàng Long (thứ 2 từ phải qua) đoạt giải thưởng trong cuộc thi lập trình thuật toán UCPC năm 2023
Hoàng Long (thứ 2 từ phải qua) đoạt giải thưởng trong cuộc thi lập trình thuật toán UCPC năm 2023

Năm 2022, Long bắt đầu chú ý đến chứng chỉ Google Educator vì nhận thấy những lợi ích mang lại trong học tập và công việc. "Nếu sở hữu chứng chỉ, mình có nhiều lợi thế ứng dụng công nghệ dựa trên sự thành thạo các công cụ của Google cho việc giảng dạy sau này và giúp dễ tiếp thu bài học trên trường", nam sinh cho hay.

Để đạt chứng chỉ này, Long đã làm 1 bài thi kéo dài 3 tiếng đồng hồ, với 55 câu hỏi tổng hợp bằng tiếng Anh liên quan đến các chương trình và công cụ của Google. Vào tháng 9.2022, chàng trai này đã đạt chứng chỉ ở cấp độ 2 (level 2). 

Ngoài ra, Long còn đoạt huy chương bạc vòng chung kết kỳ thi Olympic tin học miền Trung - Tây nguyên lần thứ 4 và giải Đội trẻ xuất sắc trong cuộc thi lập trình thuật toán UCPC năm 2023 được tổ chức tại Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM.

Theo ông Trần Bung, giảng viên toàn cầu của Google For Education khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand, cho biết: "Google Educator là một tiêu chuẩn toàn cầu, để đạt level 2 đòi hỏi sự hiểu biết về các phương pháp đào tạo, mô hình dạy học khác nhau và cách truyền đạt nhiều năng lực, như: hợp tác trong môi trường kỹ thuật số, tư duy phản biện, giao tiếp hiệu quả đa nền tảng… thông qua bài giảng sử dụng bộ công cụ của Google".

Nhận xét về nam sinh này, ông Trần Bung chia sẻ: "Khi giới thiệu chứng chỉ này đến Long, bạn đã đặt mục tiêu và dành trọn tâm sức để hoàn thành nó. Khi tôi yêu cầu Long tham gia đứng lớp nhằm chia sẻ kiến thức về Google cho các giáo viên nước ngoài, bạn đã thực hiện rất tốt mà không ngại mình quá nhỏ tuổi để làm việc này".

Trong giai đoạn thi lấy chứng chỉ, Long bắt đầu quan tâm đến chương trình làm sách nói dành cho trẻ em khiếm thị của Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, chàng trai này đã cùng bạn học tạo thành một nhóm tình nguyện viên hỗ trợ.

YBĐT (Theo TNO)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục