Đường chân trời

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hôm qua, khi dẫn đứa em đi thả diều, mình lại nhớ về những ngày nắng đẹp của tuổi thơ xa xôi. Cái ngày mà mình vẫn còn ngây thơ, thi leo lên cái cây cao nhất, rồi xem đứa nào nhìn thấy xa hơn đường chân trời...

Mong mỏi xiết bao được thấy cái nơi xa xăm ấy, cái nơi mà xa hơn đường chân trời, xa hơn những bóng mây trắng trôi về xuôi, xa hơn ruộng lúa đồng ngô, xa hơn cả núi non xanh thẳm...

Rồi lớn dần lên, được đi nhiều nơi, vượt qua những ước mơ thuở nhỏ, mình hiểu dần ra: đường chân trời - đó chỉ là giới hạn của tầm mắt ta nhìn. Nhưng, thực ra, khái niệm "đường chân trời" còn sâu xa hơn thế. Vượt qua những giới hạn, những vật cản mà thế giới bên ngoài đặt trên đường đi, chúng ta sẽ phải đối mặt với giới hạn lớn nhất, khó khăn nhất: bản thân mình!

Mình nghĩ đó là một điều dễ hiểu khi mà Việt Nam đang bước ra "biển" lớn. Vậy, bạn đã sẵn sàng chưa? Bạn đã thu nạp đủ tri thức, lòng dũng cảm, sự thông minh và nhạy bén để tự vượt qua chính mình, để đẩy tầm vóc, sức nghĩ của mình đến một giới hạn mới, một cột mốc mới, một "đường chân trời" mới hay chưa?
Mình luôn tin là bạn sẽ làm được!

Vì sẽ chẳng có một đường biên giới nào cản được bước chân học hỏi của bạn, sẽ chẳng có một "đường chân trời" nào giới hạn được bạn ngoài chính khả năng và hoài bão, ước mơ của bạn. Mình, sẽ cùng với bạn, gắng sức bước qua "đường chân trời" của chính chúng ta!

Đào Quỳnh Vân (Lớp 11A1, Trường THPT Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Vũ Thị Thanh Huyền

YBĐT - Sang thu. Khi gió heo may về mang theo gió nhẹ dịu mát thoảng qua mình, một chút lay lắt của cây lá đu đưa, một chút mờ ảo của sương núi sớm mai. Se lạnh thôi mà tâm hồn như nhẹ nhàng, dịu dàng hơn nhiều lắm !

YBĐT - Hồi đó tôi còn nhỏ, một con bé da đen nhẻm, có mái tóc ngắn, nổi bật nhất lớp 4A và nghịch cũng chẳng thua bất kỳ một cậu con trai nào trong lớp.

YBĐT - Có câu nói thế này: “Đại dương lớn vì dung nạp trăm sông, con người lớn vì yêu thương cả những điều khác biệt”. Câu nói đó khiến tôi phải suy nghĩ và nhìn nhận xem mình đã làm được những gì để cuộc sống tốt đẹp hơn, để mọi người xích lại gần nhau hơn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục