Con gái, con trai

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - Con trai nghịch ngợm nhưng cũng hay đấy chứ? Dù nghịch nhưng lại rất hay pha trò làm cho bọn con gái chúng tôi cười rất vui. Con trai hơi lười một chút, nhưng ngồi trong lớp vẫn chép bài đầy đủ đấy nhé.

Con trai vô tư nhưng lại không hề vô tâm với con gái chút nào. Cứ để ý xem, đến sinh nhật của mỗi đứa con gái trong lớp, bao giờ con trai cũng nhớ và luôn đem lại những điều bất ngờ nhất! Còn nữa đấy, những khi con gái chạy thể dục bị đau chân, bị mệt hay bị ốm thì con trai luôn dành những lời quan tâm chân tình đến con gái.

Những lúc con trai “buôn dưa” thì không hề kém con gái chút nào, đâu cứ con gái mới biết “buôn dưa” phải không? Cách nói chuyện của con trai cũng rất hay đấy. Không chỉ con gái nói chuyện mới “bà bà, tôi tôi” mà con trai cũng “ông ông, tôi tôi” không kém. Gọi vui như vậy thôi, chứ đã già đâu!

Những lúc con gái bị con trai lớp khác hay lớp lớn hơn trêu chọc thì đã có con trai tới giúp đỡ. Nhiều khi con gái cảm thấy rất buồn vì con trai lười đến nỗi về nhà không chịu làm bài tập gì cả, cứ đến lớp là lại xúm vào mượn vở con gái để chép bài. Còn con trai nhiều lúc thấy rất mệt bởi mỗi lần đi lao động, có công việc gì nặng nhọc là con gái lại “nhường” hết cho con trai làm.

Những bộ trang phục của con trai làm cho con gái phải nhận xét rằng, con trai trông thật phong độ và điển trai! Còn những bộ trang phục của con gái thì con trai nhận xét rằng, con gái thật dịu dàng và xinh đấy chứ!

Nhiều lúc, con trai bị con gái trêu mà không biết phải làm gì cả, chỉ tìm cách “chuồn” thôi. Lúc đó, con gái bảo con trai là nhát, nhưng thật ra con trai có nhát đâu, chỉ là “con trai quân tử” đấy thôi.

Con gái và con trai cũng rất hiểu tâm lý của nhau đấy nhé! Mỗi khi con trai cảm thấy buồn hay có tâm sự thì lúc đó, con gái sẽ là người chia sẻ với con trai đầu tiên. Còn khi con gái buồn thì tha hồ mà gục đầu vào vai con trai mà khóc nhé!

Lúc đó, tất cả nỗi buồn đều đã vơi đi một nửa. Hiểu nhau như vậy nhưng không phải lúc nào con gái và con trai cũng thân nhau. Và dù con trai, con gái cũng có lúc giận nhau nhưng không bao giờ được lâu.

Con gái và con trai chơi thân với nhau cũng hay đấy chứ, phải không các bạn?

Hoàng Minh Phương
(Lớp 11A2, Trường THPT huyện Mù Cang Chải)

Các tin khác

Những ngày ấy là những ngày cuối cùng của mẹ nó - những ngày cuối của một cuộc đời ngắn ngủi thật nhiều vất vả, lam lũ. Bố mẹ nó tần tảo, chăm chỉ sớm hôm kiếm tiền nuôi hai anh em nó ăn học. Mẹ nó ngày ngày thức khuya dậy sớm với hàng ăn sáng; bố nó thường xuyên cặm cụi ngồi sửa xe đạp, xe máy, chắt chiu từng đồng. Tuy khó khăn nhưng hai anh em nó vẫn được đến trường nh

Học sinh Trường THCS Hát Lừu (Trạm Tấu) tập thể dục giữa giờ.

Khi thế giới quanh bạn dường như sụp đổ, khi bạn cảm thấy thất bại ê chề, khi mọi thứ diễn ra không như bạn mong đợi, mình muốn bạn biết rằng: mình vẫn tin ở bạn!

Thật tệ khi quên đi giá trị đích thực của cuộc sống

Tôi đã từng được tặng, được mượn, được đọc và được nâng niu từng trang sách "Hạt giống tâm hồn", cũng như chính các bạn bây giờ đây. Nhưng dường như công việc, học tập, gia đình... tất cả đã lấp đi những khoảng thời gian quí báu ấy.

Hoa Lan. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Con có thể đếm những mùa thu con đã từng đi qua, đếm những điểm mười đỏ chói trên trang vở. Con có thể đếm những lớp học nơi hành lang rộng mở; đếm chùm phượng hồng, bằng lăng tím trên cây. Bỗng dưng con ngồi lại nơi đây và nhớ về tháng ngày lung linh ấy... Sự tận tâm của cô, con đâu nhìn thấy? Con chỉ biết mình mà chẳng nghĩ đến ai...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục