Mình luôn tin ở bạn

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - Khi thế giới quanh bạn dường như sụp đổ, khi bạn cảm thấy thất bại ê chề, khi mọi thứ diễn ra không như bạn mong đợi, mình muốn bạn biết rằng: mình vẫn tin ở bạn!

Học sinh Trường THCS Hát Lừu (Trạm Tấu) tập thể dục giữa giờ.
Học sinh Trường THCS Hát Lừu (Trạm Tấu) tập thể dục giữa giờ.

Mình tin khi gặp khó khăn, bạn vẫn vững vàng đối diện và vượt qua nó. Những lúc đó, bạn không bỏ cuộc mà càng quyết tâm hơn. Thử thách có là gì, chông gai có là gì? Quan trọng là bạn nỗ lực để vượt qua thất bại, chiến thắng chính bản thân mình.

Mình tin khả năng chịu đựng của bạn. Dù đau đớn, buồn bã nhưng bạn không kêu ca lấy một lời. Để rồi sau tất cả, bạn vẫn biết sẻ chia và cảm thông, vẫn luôn tốt bụng và đáng yêu, luôn quan tâm tới mọi người.

Mình tin sự hiểu biết sâu rộng của bạn, rằng bạn vẫn nhận ra những sắc màu cuộc sống. Đó không chỉ là màu đen ảm đạm, màu nâu đố kị, màu xám xa lánh. Bên cạnh đó còn có biết bao màu sắc vui tươi: màu hồng hạnh phúc, màu vàng niềm vui và màu xanh hi vọng...

Mình tin bạn có thể mạnh mẽ khi cần thiết. Bạn dịu dàng thật đấy, vô tư thật đấy, nhưng điều đó không có nghĩa là yếu đuối đâu, bạn nhỉ? Mặc dù bạn đồng cảm cả với những sinh linh bé nhỏ nhưng khi con Miu yêu quý nhà bạn qua đời, bạn đã cố kìm nén nỗi đau. Mình biết bạn buồn lắm nhưng bạn không khóc vì bạn biết như vậy chính là "sự đổi đời" cho nó.

Mình tin bạn có thể mỉm cười sau mỗi lần vấp ngã. Thay vì tự trách móc bản thân, bạn sẽ hiểu rằng: may mắn không đến với bạn lần này, tức là nó đã đến với người khác. Như vậy cũng là một điều tốt đẹp!

Mình tin bạn luôn ấp ủ ước mơ, hi vọng. Bởi vì con người ta ai cũng cần có ước mơ để tiến lên, để cố gắng đạt được trong tầm tay.

Mình tin thời gian sẽ không xóa nhòa ký ức dấu yêu, khoảng cách sẽ không làm cho bạn quên đi những điều bình dị nhất.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, với tất cả tấm lòng, mình luôn tin ở bạn!

Đào Thu Hương
(Lớp 11A1, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Thật tệ khi quên đi giá trị đích thực của cuộc sống

Tôi đã từng được tặng, được mượn, được đọc và được nâng niu từng trang sách "Hạt giống tâm hồn", cũng như chính các bạn bây giờ đây. Nhưng dường như công việc, học tập, gia đình... tất cả đã lấp đi những khoảng thời gian quí báu ấy.

Hoa Lan. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Con có thể đếm những mùa thu con đã từng đi qua, đếm những điểm mười đỏ chói trên trang vở. Con có thể đếm những lớp học nơi hành lang rộng mở; đếm chùm phượng hồng, bằng lăng tím trên cây. Bỗng dưng con ngồi lại nơi đây và nhớ về tháng ngày lung linh ấy... Sự tận tâm của cô, con đâu nhìn thấy? Con chỉ biết mình mà chẳng nghĩ đến ai...

"Trở lại trường xưa với bao kỷ niệm, bóng dáng cô thầy vấn vương không rời" - bên tai tôi cứ văng vẳng câu hát thân thương ấy.

YBĐT - 1. Chúng em khâm phục thầy cô vì lượng kiến thức khổng lồ mà thầy cô truyền đạt cho chúng em mỗi ngày. Thầy cô luôn là người hướng cho chúng em con đường ngắn nhất để tự mình tìm ra câu trả lời. Chúng em cảm ơn thầy cô đã dạy chúng em biết cách học chủ động hơn!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục