Mùa đoàn tụ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Khi màn sương thưa dần đi để nhường cho từng sợi nắng mỏng manh chiếm chỗ; khi cây bàng khẳng khiu trước nhà bắt đầu xuất hiện những chồi non mơn mởn, khí trời ấm áp hơn, tức là Tết đang đến dần. Ấy là mùa đoàn tụ! Nó âu yếm gọi khoảng thời gian đó là mùa đoàn tụ, bởi lẽ nó sẽ được về sum họp với gia đình. Sau bao ngày học tập miệt mài nơi thành thị, nó được tìm lại không khí trong lành với núi rừng.

Người ta nói, hạnh phúc thường mong manh, như một ngọn lửa cháy sáng rực lên rồi vụt tắt. Hạnh phúc thường rời khỏi tầm tay một cách nhanh chóng, nhiều khi ta còn chưa hưởng thụ, chưa cảm nhận được là như thế nào. Nhưng với nó, được về quê hương, bên những người thân yêu là một hạnh phúc thật đặc biệt. Để được đoàn tụ mấy ngày Tết, nó đã đánh đổi thật nhiều bằng thời gian, nỗi nhớ và cả những giọt nước mắt nữa! Với nó, hạnh phúc này tuy ngắn ngủi nhưng không bao giờ tan biến dễ dàng. Bởi vì trong tâm hồn nó, những hình ảnh về gia đình thân yêu vẫn luôn hiện hữu.

 

Có lần, nó từng hỏi, tại sao trái tim của con người bé nhỏ mà lại chứa đựng vô vàn yêu thương như vậy? Giờ thì tự nó đã tìm ra câu trả lời, vì tình thương yêu cao đẹp có thể vượt qua mọi rào cản hạn hẹp của cuộc đời. Bởi vậy nên trong trái tim nó mới có được những khoảnh khắc muôn phần đẹp đẽ về bố mẹ, về em và về những mùa đoàn tụ đã qua, những mùa đoàn tụ đang đến...

 

Làm sao nó không hồi hộp, không vui sướng khi sắp được trở về mái ấm bé nhỏ của mình? Nó thấy mình thật may mắn khi có một gia đình thân yêu. Giờ phút này đây, nó cũng mong cho niềm hạnh phúc đó được đến với tất cả mọi người.

Hi vọng, mỗi mùa đoàn tụ về, ai cũng được tận hưởng những niềm vui, giản dị thôi nhưng vô cùng ý nghĩa!

 

Đào Thu Hương

(Lớp 11A1, Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Chiều nay, cũng như mọi buổi chiều, tan học, một mình Thu bước đi trên con đường mòn, con đường dẫn về nhà - nơi mà chẳng vui vẻ gì với Thu...

YBĐT - Từ khi sinh ra, thằng bé đã không có bố. Nó mơ ước, khao khát được một lần nhìn thấy người bố của mình, được bố phát một cái vào mông vì mải chơi... Nó thèm được bố ôm vào lòng, được bố đưa đi chơi như những đứa bạn cùng lớp.

Tuổi thơ vùng cao. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Mẹ của tôi có một mơ ước giản dị, nhưng niềm mơ ước ấy đã thôi thúc tôi vững bước trên con đường mà tôi đang đi...

YBĐT - Nó rất thích ngắm nhìn những hòn đá cuội dưới lòng suối. Những hòn đá ngộ nghĩnh, sáng lấp lánh bởi sự chiếu rọi từ những tia sáng. Nó có thể cảm nhận được sự ấm áp từ những hòn đá, ấm áp bởi tình yêu thương chan chứa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục