Chúng ta mãi là bạn!

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Sau nhiều bài được đăng báo, tôi cũng đã nhận được một vài bức thư làm quen. Đó là những bức thư rất giàu tình cảm. Có bức chỉ là lời chào cùng địa chỉ và mong hồi âm của tôi. Có bức là những dòng tâm sự rất giản dị. Có bức còn gửi kèm tờ báo có bài của tôi nữa. Nhận được những bức thư này, tôi cũng đã rất bất ngờ và ngạc nhiên.

Tôi rất vui vì những bài báo của mình đã được đón nhận. Thế nhưng, việc kết bạn này có lẽ sẽ không thành... Việc học của tôi còn nhiều khó khăn, tôi cần đầu tư thời gian hơn cho những bài học. Hơn nữa, bố mẹ cũng không muốn tôi lơ là việc học làm ảnh hưởng đến kết quả học tập... Dù cảm thấy rất có lỗi, dù không muốn nhưng những bức thư ấy đã bị tôi coi là “thư thất lạc”. Tôi vẫn giữ những bức thư ấy, vẫn cất kỹ chúng trong hộp thư của mình nhưng nỗi băn khoăn, sự áy náy cũng không để tôi yên. Tôi rất buồn!

Rồi một hôm, ngồi đọc lại những bài báo của mình, tôi chợt nghĩ: chính Báo Yên Bái đã giúp tôi có được những tình cảm đáng quý này, chính tờ báo đã bắc cầu tình bạn nơi phương xa đến với tôi, các bạn ấy vẫn hằng ngày đọc báo, vậy tại sao tôi không nhờ báo chuyển lời tới các bạn? Nghĩ đến đây, tôi vội cầm bút viết những dòng tâm sự này.

Tôi biết, khi các bạn cầm tờ báo này trên tay, đọc những dòng này của tôi, chắc hẳn các bạn ấy sẽ hiểu và cảm thông với tôi. Cảm ơn Báo Yên Bái, cảm ơn những người bạn phương xa, tuy cách xa nhưng chúng ta mãi là bạn!

Đoàn Thanh Lan
(Lớp 10 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, T.P Yên Bái)

Các tin khác

YBĐT - Lại mưa...

YBĐT - Cậu có nụ cười đẹp lắm! Tôi chẳng thể nào quên được nụ cười ấy vào những buổi sáng mùa đông khi hai đứa cùng ngắm sương mù qua ô cửa sổ lớp học. Cậu yêu mùa đông mà! Cậu thích cái lạnh của mùa đông và cậu còn ước mình trở thành bông tuyết trắng giữa trời mùa đông nữa. Tôi cười nói với cậu rằng: “Cậu quá lãng mạn!”.

Những chiếc lá vàng cuối cùng còn lại sau mùa. (Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Trong mắt nó – một con nhóc 17 tuổi thì “kết thúc” là một cái gì đó rất đau đớn mà nó chẳng hề mong đợi. Nhưng một ngày kia, nó đã nhận ra một điều thật sự có ý nghĩa...

Chỉ có tình bạn là trong sáng và chân thành nhất. (Ảnh: Khánh Linh)

YBĐT - Đã hơn một năm rồi kể từ ngày chúng mình học cùng nhau. Khoảng thời gian đó có vui buồn, có nụ cười, nước mắt... Mỗi đứa một tính cách riêng: đứa mạnh mẽ, sôi nổi, đứa nghịch ngợm, đứa nhút nhát - nhưng đã tạo nên một tập thể mang tên: "Lớp chúng mình". Có 10 điều tớ muốn dành để nói về lớp mình - ngôi nhà 11A1 mà 43 thành viên đang gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục