Kết thúc và bắt đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong mắt nó – một con nhóc 17 tuổi thì “kết thúc” là một cái gì đó rất đau đớn mà nó chẳng hề mong đợi. Nhưng một ngày kia, nó đã nhận ra một điều thật sự có ý nghĩa...

Những chiếc lá vàng cuối cùng còn lại sau mùa. (Ảnh: Quang Tuấn)
Những chiếc lá vàng cuối cùng còn lại sau mùa. (Ảnh: Quang Tuấn)

Kết thúc một kỳ nghỉ hè, nó buồn lắm nhưng nó lại không giấu nổi niềm vui khi sẽ gặp lại bạn bè, thầy cô. Nó mong ngày khai trường đến từng  ngày. Và như thế, kết thúc đâu có buồn như nó nghĩ.

Chia tay một cậu bạn thân (từ thời còn đi bằng 4 chân), nó đã khóc, khóc rất nhiều. Nhưng nó cũng hiểu rằng, nó xa cậu ấy để đến một chân trời mới. Nó sẽ gói hình bóng đó khóa vào một cái hòm bí mật, cất thật sâu trong trái tim nó. Để rồi, nó đặt những bước chân vững chãi trên con đường phía trước, bắt đầu một hành trình mà không có cậu ấy kề bên.

Nó đã đau đớn nhận được tờ giấy báo kết quả thi vào cấp III, nó đã trượt lớp chuyên. Với nó, thế là hết, hết tất cả. Nhưng ba mẹ nó đã làm cho nó hiểu rằng, đó không phải là dấu chấm của tương lai. Nó vẫn phải chiến đấu, phải học vì tương lai vẫn còn ở phía trước. Đó chỉ là sự bắt đầu khác mà thôi, một sự bắt đầu khó khăn hơn nhưng không thể gục ngã. Còn cả thế giới ở trước mắt cần nó khám phá...

Cuộc sống này mới ý nghĩa làm sao! Nó đã có những giây phút tưởng chừng không thể đứng dậy nổi nhưng nó vẫn tự mình đứng dậy bằng hai chân. Nhưng với nó thì cuộc sống cần sự bắt đầu từ những kết thúc và kết thúc không bao giờ là một dấu chấm hết!

Nguyễn Thị Phương Thanh
(Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, TP.Yên Bái)

Các tin khác
Chỉ có tình bạn là trong sáng và chân thành nhất. (Ảnh: Khánh Linh)

YBĐT - Đã hơn một năm rồi kể từ ngày chúng mình học cùng nhau. Khoảng thời gian đó có vui buồn, có nụ cười, nước mắt... Mỗi đứa một tính cách riêng: đứa mạnh mẽ, sôi nổi, đứa nghịch ngợm, đứa nhút nhát - nhưng đã tạo nên một tập thể mang tên: "Lớp chúng mình". Có 10 điều tớ muốn dành để nói về lớp mình - ngôi nhà 11A1 mà 43 thành viên đang gắn bó.

Chắc hẳn trên thế gian này, ai cũng đã từng khóc. Tôi cũng như vậy. Đó là tiếng khóc trong những hoàn cảnh khác nhau và đều ẩn chứa biết bao cảm xúc của tôi.

Ngày bé, cổ tích là...

YBĐT - Đã bao giờ bạn tự hỏi, mình được hưởng những thành quả đang có là từ đâu chưa? Đã bao giờ bạn suy nghĩ về những mảnh đời xung quanh mình? Thành quả bạn đang hưởng không phải tự nhiên mà có. Đó là kết quả của một quá trình lao động miệt mài và hăng say. Những số phận quanh ta không phải đều tốt đẹp. Tất cả, tất cả đều được đánh đổi bằng những giọt mồ hôi - bạn có biết không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục