Ngọt ngào kỷ niệm ấu thơ!

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2011 | 9:13:53 AM

Tuổi thơ trôi như giấc mơ. Tuổi thơ hay thời thơ ấu là những khoảnh khắc ngọt ngào và tuyệt vời nhất trong đời người.

Quãng thời gian ấy mang âm hưởng lời ru ngọt ngào của mẹ, tiếng cười trong trẻo thơ ngây, để khi xa thuở mộng mơ, lòng ta lại nghẹn ngào bao xúc cảm, đó là những kỷ niệm không bao giờ quên.

Thời thơ bé khắc vào lòng ta những buổi sáng sớm. Nắng mai lên, khi sương tan, xuất hiện làn khói mờ ảo từ mái bếp tranh của mẹ với cái mùi ngai ngái quyện trong hương thơm ngây ngất muôn hoa lá trong vườn. Sự huyên náo lúc mẹ ta, chị ta, bà ta tay cuốc, tay liềm ra đồng cũng là khi ta rủ đám bạn nô nức tới trường trong niềm hân hoan con trẻ. Nghĩ đến mà sao ta thấy thèm cái cảm giác đó đến vậy.

Niềm vui ấy là nụ cười tươi rói, sự trong sáng ngây thơ, những mơ ước nho nhỏ. Mái trường ta học nằm trên đồi cao thấp thoáng bóng cọ.

Ở đó, thầy cô ân cần yêu thương, chăm chút. Mái trường ươm mầm biết bao tài năng trẻ. Ta lên thành phố học, xa nhà, xa mẹ cha, xa thầy cô, xa bạn bè, xa kỷ niệm ấu thơ. Không còn nữa những thứ thân thuộc gắn bó 15 năm ấy.

Trước mắt ta là cuộc sống ồn ào mà ta chưa kịp bắt nhịp. Ta ước có những khoảng lặng bình yên như trước.

Ta nhớ lắm... quê hương. Nhớ mẹ cha, thầy cô. Nhớ những cánh đồng lúa chín vàng chắt chiu từ mỡ mầu phù sa trù phú.

Nhớ chùm hoa phượng đỏ thắp lửa mùa hè nơi ô cửa sổ lớp học trường làng. Nhớ... Nhớ... Tất cả sẽ là động lực tiếp sức cho ta vững chân bước trên đường đời dài rộng.

Lê Thị Hằng - (Lớp 10 A3, Trường THPT Nguyễn Huệ)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục