Thu!...

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2012 | 2:35:40 PM

Một chút nhẹ nhàng, một chút mong manh, một chút bâng khuâng đủ để làm nên mùa thu và đủ để khiến nó khác biệt, khiến con người sống chậm lại và nghĩ khác!

Cúc vàng mùa thu. (Ảnh: Thanh Chi)
Cúc vàng mùa thu. (Ảnh: Thanh Chi)

Có thể đó là suy nghĩ của riêng nó nhưng quả thực thu đối với nó là cả một khoảng trời kỷ niệm!

Không phải là cái nắng gay gắt, bỏng rát của mùa hạ, nắng mùa thu như một hũ mật sóng sánh đầy mê hoặc tràn trên từng nẻo đường. Không phải là những cơn gió hun hút, tê buốt tới tận tâm hồn như mùa đông, gió heo may mùa thu dịu dàng, mơn trớn đủ để khiến ta rùng mình trước hơi thở của mùa thu.

Cả những hoài niệm khiến ta không khỏi bâng khuâng, xao xuyến lạ hoặc giúp ta nhận ra tín hiệu đầu mùa: “Bỗng nhận ra hương ổi - phả vào trong gió se” như nhà thơ Hữu Chỉnh đã từng cảm nhận.

Không còn bầu trời cao vời vợi nữa mà thay vào đó là một khoảng trời trong veo cùng sắc xanh dịu nhẹ pha lẫn màu vàng và sắc đỏ của lá cây rụng. Chỉ cần một cơn gió nhẹ, những chiếc lá sẽ nhảy lên vũ điệu riêng của mình, rồi cuốn theo nhau, trở về với đất mẹ.

Nhẹ nhàng, trầm lắng, mùa thu phải chăng vì thế mà dễ khiến trái tim ta rung động?

Chỉ một tín hiệu, một điều giản đơn thôi cũng khiến ta bâng khuâng, ấy có lẽ là sự diệu kỳ nơi mùa thu! Đó cũng có thể là khoảnh khắc ta dừng lại trên đường đời, sống chậm hơn một chút để cảm nhận được ý nghĩa cuộc sống và nhịp bước của thời gian...

Lê Thị Phương Nga - (Lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Cha và con. (Ảnh minh họa)

Con không biết phải nói thế nào, bắt đầu từ đâu thì mới nói hết cõi lòng mình về bố. Bố là người thầy tôn kính và vĩ đại nhất đời con. Bố thầm lặng hi sinh tất cả để chúng con được ăn học như bao đứa trẻ khác.

Ảnh internet

Ngày nào, trên con đường ấy, ta lắng nghe những tiếng ve đầu tiên chào đón một mùa hè mới. Lòng ta háo hức mong chờ hè đến nhường nào. Hè rồi cũng đến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục